ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW และ Boeing พัฒนา Carbon Fiber

17 ธ.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ BMW มาฝากเพื่อนๆ

ล่าสุด BMW และ Boeing บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของโลก ประกาศจับมือร่วมกันพัฒนาวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ซึ่งครอบคลุมทั้งการวิจัย การพัฒนา การผลิตและการนำกลับมาใช้ใหม่หรือรีไซเคิลด้วย

BMW

BMW

การผนึกกำลังกันครั้งนี้จะดำเนินการในรัฐวอชิงตัน ที่ซึ่ง BMW มีโรงงานผลิตวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์อยู่แล้ว ขณะที่ Boeing ก็มีโรงงานประกอบเครื่องบินเจ็ท 787 Dreamliner เช่นกัน BMW วางแผนว่าจะใช้วัสดุ Carbon Fiber ที่มีคุณสมบัติน้ำหนักเบาและแข็งแกร่งทนทานในรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นโปรดักชั่น BMW  i3

Boeing

Boeing

สำหรับ BMW i3 และ BMW i8 ที่จะขึ้นสายการผลิตในเมือง Leipzig ประเทศเยอรมนี ขณะเดียวกัน การจับมือกันครั้งนี้ยังถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของ Boeing เพราะชิ้นส่วนกว่า 50% ของเครื่องบิน 787 Dreamliner นั้นทำจากคาร์บอนไฟเบอร์โดยทั้งสองบริษัทจะแบ่งปันเทคโนโลยีคาร์บอนไฟเบอร์ที่ครอบครองอยู่ในเวลานี้

BMW-i3

BMW-i3

ทั้งสองบริษัทกำลังเดินหน้ายกระดับนวัตกรรมให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น แฟนๆของทั้งสองยักษ์ใหญ่ต่างวงการต้องติดตามข่าวสารความคืบหน้าอย่างใกล้ชิดต่อไป

สำหรับแฟนๆ บีเอ็มดับเบิ้ลยู ในบ้านเรา อย่าพลาดติดตามกันต่อว่าปีหน้า จะมีรถใหม่มาอวดโฉมให้แฟนๆได้ชมกันอีกหรือไม่ในงาน มอเตอร์ โชว์ 2013 (Motor Show 2013)

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com ครับ