ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW ใช้ AI เพื่อลดต้นทุนการผลิตที่โรงงาน Spartanburg

6 ส.ค. 2566 N/A views

BMW ได้เปิดเผยว่ามีการใช้ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ในการลดต้นทุนการผลิตที่โรงงาน Spartanburg, South Carolina

BMW-AI

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันได้อัพเกรดโรงงานในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อรวมฟังก์ชัน AI บางอย่างเข้าด้วยกัน ในการผลิตตัวถังรถยนต์ โดยจะมีการตรวจสอบโดย AI เพื่อให้แน่ใจว่าวางอย่างถูกต้อง

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC Curtis Tingle ผู้จัดการ BMW Group กล่าวว่าหาก AI ตรวจพบการวางผิดที่ ระบบจะบอกให้หุ่นยนต์แก้ไขโดยอัตโนมัติ ระบบนี้ทําให้ BMW สามารถถอดคนงาน 6 คนออกจากสายการผลิต และปรับใช้กับงานอื่นได้ เครื่องมือนี้ช่วยบริษัทประหยัดได้มากกว่า 1 ล้านเหรียญต่อปี

“มันเป็นระบบปิดอย่างสมบูรณ์” Tingle อธิบายว่า “[AI] จะลบความคิดแบบมนุษย์เรื่องการแทรกแซง

นอกจากนี้ BMW ยังได้นํา AI มาใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการตรวจสอบ Camille Roberts หัวหน้าโครงการด้านไอทีของบริษัทกล่าวว่ากล้อง 26 ตัวในชั้นสายการผลิตจะถ่ายภาพยานพาหนะขณะที่เคลื่อนที่ไปตามสายผลิต จากนั้น AI จะวิเคราะห์ภาพถ่ายเหล่านี้ และพิจารณาว่ามีปัญหาใดๆ ที่ต้องแก้ไขหรือไม่

นอกจากนี้คนงานในไซต์ยังสวมอุปกรณ์สแกนเนอร์ของโรงงาน ซึ่งทําการวัด และถ่ายภาพทุกตารางนิ้ว ภาพเหล่านี้ถูกใช้เพื่อสร้างฝาแฝดในดิจิทัลของโรงงาน BMW สามารถทดสอบการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่ต้องการทําในโลกเสมือนจริงเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตก่อนที่จะนําการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ไปใช้ในโลกแห่งความเป็นจริง

ที่มา : Carscoops