ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW 7 Series เดินทาง 1,650 กม. ด้วยน้ำมันถังเดียว !?

9 ก.ค. 2565 N/A views

ยุคของเครื่องยนต์ดีเซลยังคงดำเนินต่อไป แม้ก่อนหน้านี้จะมีการเปิดเผยเรื่องอื้อฉาวในการทดสอบการปล่อยมลพิษของผู้ผลิตรถยนต์บางราย อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความต้องการรถยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซลอย่างมากอยู่ในยุโรป และรถยนต์เหล่านี้ยังคงเป็นรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดบนท้องถนน

Joe Achilles ผู้คลั่งไคล้ BMW และเป็น Youtuber ที่ค่อนข้างโด่งดัง ได้นำ BMW 7 Series 730d รุ่นก่อนมาทดสอบว่าน้ำมันดีเซลถังเดียวสามารถวิ่งได้กี่กิโลเมตร เป้าหมายของเขาคือ การเดินทางจากลอนดอนไปยังมาดริดผ่านอุโมงค์ยูโร ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส และสเปน

BMW 7 Series 730d (G11) ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 6 สูบอยู่ใต้ฝากระโปรง ให้กำลังสูงสุด 261 แรงม้า และแรงบิด 457 ปอนด์-ฟุต จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดจาก ZF ตัวถังน้ำมันจุได้ 78 ลิตร

BMW-7-Series-730d-02

เครื่องยนต์นี้มีประสิทธิภาพมาก และสามารถวิ่งได้อย่างน้อย 1,400 กว่ากิโลเมตร ด้วยน้ำมันถังเดียว อย่างไรก็ตาม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ในวิดีโอนี้ ผู้ขับขี่ต้องเดินทางมากกว่า 1,600 กิโลเมตรด้วยน้ำมันดีเซลถังเดียว โหมด Eco ของซีรีส์ 7 จึงเป็นตัวช่วยสำหรับภารกิจในครั้งนี้

การเดินทางใช้เวลาทั้งคนขับ และผู้ร่วมเดินทาง 22.5 ชั่วโมง และครอบคลุมระยะทาง 1,650 กิโลเมตร โดยหากคำนวณออกมาจะได้อัตราประหยัดน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 21 กิโล/ลิตร

ที่มา : Joe Achilles

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด