ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตรียมลาเครื่องยนต์ V12 !? BMW M760i Final V12 Edition

24 ม.ค. 2565 N/A views

เมื่อ BMW V12 อันทรงพลังกำลังจะอำลา ผู้ผลิตรถยนต์จึงคาดว่าจะทำการผลิตซีรีย์ 7 รุ่นสุดท้าย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ 35 ปีความสัมพันธ์ของแบรนด์กับเลย์เอาต์เครื่องยนต์ ซึ่งมีการผลิตในจำนวนจำกัดสำหรับสหรัฐอเมริกา

โดยบนพื้นฐานของ BMW M760i xDrive รถยนต์ “Final V12” จะถูกจำกัดไว้เพียง 12 คัน  ซึ่งจะมีความโดดเด่นด้วยตราสัญลักษณ์ ล้อ และตัวเลือกการปรับแต่งที่หลากหลาย

ภายนอกของรถจะถูกทำเครื่องหมายด้วยตราสัญลักษณ์ V12 ที่ด้านหลังและล้ออัลลอยด์แบบพิเศษสไตล์ 760M ขนาด 20 นิ้ว ที่ทาสีเทา Window Grey หรือ Jet Black พร้อมขัดเงาเพื่อเผยให้เห็นพื้นผิวสีเงินเข้ม ทั้งนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกระหว่างคาลิปเปอร์เบรกสีน้ำเงินหรือสีดำ และสี BMW Individual ได้ตามความต้องการอีกด้วย

ทั้งนี้บริเวณกาบบันไดจะมีคำว่า “THE FINAL V12” กำกับอยู่ เช่นเดียวกับแผ่นป้ายที่ฝาครอบเครื่องยนต์  ส่วนภายในห้องโดยสาร ตกแต่งด้วยวัสดุ BMW Individual Piano Black Finish และคอนโซลกลางมีแผ่นโลหะเพื่อรำลึกถึงตัวรถว่า “1 OF 12”

ในส่วนเฉพาะของรุ่นจัดเต็ม M760i Final V12 จะได้รับ Driving Assistance Professional Package ของ BMW, แพ็คเกจที่นั่งด้านหลังที่หรูหรา, หลังคา LED แบบพาโนรามา, ไฟหน้า LED แบบปรับได้พร้อมแสงเลเซอร์ และระบบเสียงจาก Bowers & Wilkins  โดยลูกค้าสามารถเลือกสีภายในห้องโดยสารได้ 8 สีสำหรับเบาะหนังฟูลเมอริโน

ปิดท้ายด้วยสมรรถนะแน่นอนว่าพลังจะมาจาก V12 ขนาด 6.6 ลิตรของ BMW ที่มีเทอร์โบชาร์จเจอร์แบบ Mono-Scroll สองตัว ระบบควบคุมวาล์วแปรผันอย่างไม่จำกัด จึงทำให้มีพละกำลัง 601 แรงม้า ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ด้วยเกียร์อัตโนมัติแปดสปีด BMW ทำความเร็ว 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง (96 กม./ชม.) ในเวลาเพียง 3.6 วินาที

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด