ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Bugatti Bolide สิงห์สนามคันใหม่กำลังมา

19 ส.ค. 2564 N/A views

Bugatti เผยโฉม Hyper Car สิงสนามคันใหม่ ที่ได้เชื่อว่าแรงที่สุดโลก กับ Bugatti Bolide รถคันนี้ไม่ได้ออกแบบมาให้ถูกต้องตามกฏหมายที่ใช้ขับกันบนถนนนะจ๊ะ แต่ขับได้เฉพาะในสนามแข่ง เพราะแต่มันถูกออกแบบมาให้เป็นรถที่เร็วที่สุดในโลกนั้นเอง

ugatti Bolide

ตัวรถทางค่ายได้ระบุว่า Hyper Car คันนี้ มีน้ำหนักตัวถังรวมน้ำมันเต็มถังแล้ว แค่เพียง 1,450 กก. เท่านั้น ด้วยการใช้คาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน และล้ออัลลอยที่ทำจากไทเทเนียมเกรดยานอวกาศซึ่งถ้าดูจากอัตราส่วนแรงม้า : น้ำหนักแล้ว ก็ต้องบอกว่า Bolide เร็วแรงทะลุมิติกันเลยทีเดียว

ขุมพลัง Quad-Turbo 

ที่สำคัญตามรายงานข่างยังบอกว่า Bugatti Bolide จะเป็นไฮเปอร์คาร์ที่แรงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา ด้วยขุมพลัง Quad-Turbo ขนาด 8.0 ลิตร W16 ที่ให้กำลังสูงสุด 1,850 แรงม้า (PS) แรงบิด 1,850 นิวตัน-เมตร เมื่อเติมน้ำมันเชื้อเพลิงออกเทน 110 ที่ใช้สำหรับการแข่งขัน โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 500 กม./ชม. แต่ก็ก็อย่างที่บอกเร็วขนาดนี้เอามาวิ่งบนถนนคงอันตรายน่าดู ให้อยู่ในสนามแข็งก็น่าจะเหมาะสุด

อัตราเร่ง Bugatti Bolide

อัตราเร่งที่ Bugatti Bolide สามารถทำได้มีดังนี้

0-100 กม./ชม. ภายใน 2.17 วินาที
0-200 กม/ชม. ภายใน 4.36 วินาที
0-300 กม./ชม. ภายใน 7.37 วินาที
0-400 กม./ชม. ภายใน 12.08 วินาที
0-500 กม./ชม. ภายใน 20.16 วินาที

และทาง Bugatti ยังได้ทำการทดสอบ Bugatti Bolide แบบจำลองในสนาม Nurburgring Nordschleife โดยสามารถทำเวลาไปได้ 5 นาที 23.1 วินาที และในสนาม Le Mans ภายใน 3 นาที 07.1 วินาที

เร็วสุดในสนาม

ทั้งนี้ Bugatti Bolide ยังตั้งเป้าหมายเป็น Hyper Car สำหรับสนามแข่งที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาตัดหน้า Aston Martin Valkyrie AMR ProLamborghini Essenza SCV12 และ Mercedes-AMG ONE และคาดว่าคงจะอดใจรอกันอีกไม่นานเพราะBugatti Bolide กำลังจะเข้าสู่กระบวนการผลิต และจะถูกสร้างขึ้นมาเพียง 40 คันเท่านั้น

ราคาจำหน่าย

ส่วนราคาจำหน่ายอัปเดตล่าสุดระบุว่า น่าจะอยู่ที่ €4 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 157 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า) ใครที่สนใจรถสนามแข่งอยากจับจองมาครองไว้ก็รีบๆกันหน่อยนะจ๊ะ ช้าหมดอดแน่นอน

ที่มา : Bugatti.com

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด