ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉมแล้ว!! Bugatti Chiron กับท๊อปสปีด 420 กม./ชม.

1 มี.ค. 2559 N/A views

ในคราวที่แล้วผมได้บอกแล้วว่า ให้นับถอยหลัง รอวัน Bugatti Chiron กันได้เลย วันนี้ สิ้นสุดการรอคอยแล้วครับ เพราะเค้าเปิดตัวเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับท๊อปสปีดที่ต้องร้องว้าว

chiron

Bugatti Chiron

ทาง Bugatti เผยว่า Bugatti Chiron นี้ ได้รับการยกระดับให้เหนือกว่า ศิษย์ผู้พี่อย่าง Veyron ในทุกด้านเลยครับ เริ่มจากดีไซน์ที่ เน้นความล้ำสมัย หล่อเหลาด้วยกรอบไฟหน้า และไฟท้ายแบบ LED ทรงยาว ตัวถังเตี้ยแบนลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ ส่วนภายในห้องโดยสาร ก็ได้รับการพัฒนาให้กว้างขึ้นอีกด้วย

chiron2

ขุมพลัง

ผมเชื่อว่า ผู้ที่คลั่งไคล้ บูกัตติ ชีรอน โดยแท้จริง คงไม่ได้สนใจหน้าตา หรือว่า ห้องโดยสารหรอกครับ เพราะทีเด็ดของมันอยู่ที่หัวใจขับเคลื่อน ซึ่งขุมพลังบล็อก W16 ความจุกระบอกสูบ 8.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ 4 ลูก รีดพละกำลังสูงสุด 1,500 แรงม้าที่ 6,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 1,600 นิวตันเมตรที่ 2,000 – 6,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ ก็ตอบโจทย์ได้อย่างดีที่สุด

chiron3

เพราะมันทำให้ สุดยอดไฮเปอร์คาร์คันนี้ มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในไม่ถึง 2.5 วินาที จาก 0-200 กม./ชม. ต่ำกว่า 6.5 นาที และ 0-300 กม./ชม. ในเวลาเพียง 13.6 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 420 กม./ชม. (บินได้บินไปแล้ว)

chiron4

และสุดท้ายนี้ ราคาจำหน่ายของ Chiron จะอยู่ที่ 2.61 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น ซึ่งขณะนี้เปิดตัวในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

chiron5

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ