ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Bugatti Chiron จากเลโก้ที่คุณสามารถขับได้จริง !!!

31 ส.ค. 2561 N/A views

เรียกได้ว่า Bugatti Chiron คือรถยนต์แห่งยุคสมัยของเรา และแต่ละคันนั้นต่างมีราคาที่มีเพียงคนส่วนน้อยเท่านั้นที่สามารถจับต้องได้ แม้ว่าเราอาจจะซื้อได้ก็เพียงแค่เวอร์ชั่น Lego (เลโก้) แต่มันก็เล็กกว่าของจริง และขับไม่ได้อีกด้วย

สิ่งที่กล่าวไปข้างต้นอาจกลายเป็นเพียงอดีตไปแล้ว เมื่อผู้ผลิตรถยนต์จากฝรั่งเศส ได้ร่วมมือกับบริษัทผลิตของเล่นจากเดนมาร์ก ด้วยการใช้ชิ้นส่วน Lego Technic มากกว่า 1 ล้านชิ้นมาออกแบบสร้างสรรค์ Bugatti Chiron  (บูกัตติ ชิรอน) ขนาดเท่าคันจริง และยังสามารถขับได้อีกด้วย

เลโก้ Bugatti Chiron _04

เลโก้ Bugatti Chi

สำหรับพลังขับเคลื่อนเพื่อการขับขี่ให้ได้จริง ๆ นั้นทางผู้สร้างสรรค์ได้ใช้ชุด Lego Power Function จำนวน 2,304 ชิ้นมาสร้างมอเตอร์ขนาดเล็ก และล้อเฟืองเกียร์ใช้ชิ้นส่วน Lego Technic จำนวน 4,032 ชิ้น ทำให้ Bugatti Chiron จากชิ้นส่วนเลโก้คันนี้มีกำลัง 5.3 แรงม้า แรงบิด 92 นิวตันเมตร พร้อมความเร็วสูงสุด 20 กม./ชม. แม้จะไม่มีความเร็วเท่าของจริงแต่ก็ถือว่าดีเยี่ยม

เลโก้ Bugatti Chiron _03

เลโก้ Bugatti Chiron _12

สำหรับโครงการนี้ใช้เวลาในการพัฒนา และสร้างสรรค์กว่า 13,000 ชั่วโมงแรงงาน และใช้ชิ้นส่วนเลโก้ที่มีความแตกต่างกันถึง 339 แบบ ที่ไม่เพียงแค่ออกแบบรูปทรง และตัวถังเท่านั้น ยังใช้ในส่วนของสปอยเลอร์หลัง ไฟหน้า และหลัง ส่วนประกอบต่าง ๆ ของภายในไม่ว่าจะเป็นที่นั่ง เกจ์วัดความเร็ว พวงมาลัยแบบถอดได้ เป็นต้น

เลโก้ Bugatti Chiron _09

เลโก้ Bugatti Chiron _05

Bugatti ได้ทดสอบผลงานชิ้นนี้ที่สนาม Ehra Lessien โดยให้อดีตแชมป์เลอม็องอย่าง Andy Wallace มาทำหน้าที่ขับขี่ และสนามแห่งนี้ก็ยังเป็นที่เดียวกันกับ Bugatti Chiron ได้ทดสอบความเร็ว 0-400-0 กม./ชม. ไปเมื่อปีก่อน และยังเป็นถนนเดียวกันกับที่ Wallace เคยขับ McLaren F1 ด้วยเร็ว 390 กม./ชม. ไปเมื่อ 20 ปีก่อน

เลโก้ Bugatti Chiron _10

เลโก้ Bugatti Chiron _11

เลโก้ Bugatti Chiron _07

Wallace กล่าวว่า “การขับ Chiron แบบ Lego มันเป็นประสบการที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทำให้ผมมีความสุขเป็นอย่างมาก ตลอดชีวิตที่ผ่านมาผมไม่เคยแม้แต่จะคิดเลยว่าจะได้ขับรถเลโก้”

เลโก้ Bugatti Chiron _02

เลโก้ Bugatti Chiron

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด