ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Bugatti Chiron Super Sport 300+ กับความเร็วทะลุ 300 ไมล์/ชม.

5 พ.ย. 2562 N/A views

ค่ายรถไฮเปอร์คาร์ชั้นนำของโลกอย่าง Bugatti ได้เรียกเสียงฮือฮาให้กับวงการยานยนต์อีกครั้ง ในงาน Frankfurt Motor Show 2019 เมื่อมีการเผยโฉมรถรุ่นพิเศษอย่าง Bugatti Chiron Super Sport 300+ ซึ่งผลิตและเปิดให้จองแล้วโดยมีจำนวนเพียง 30 คันเท่านั้น!

Bugatti กลับมาตอกย้ำความแรงของรถพวกเขาอีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้ Bugatti Chiron เคยทำลายสถิติด้วยความเร็วสูงสุด 300 ไมล์ต่อชั่วโมง (483 กม. / ชม.) จากรถต้นแบบได้สำเร็จ ทางค่ายก็ได้ประกาศผลิตรถคันนี้ และ พร้อมขายจริง ในวันที่ 30 พฤศจิกายนปีนี้ แต่อย่างที่บอกของดีมีน้อยต้องรวยและเร็วถึงจะได้มาครอง

Rear Bugatti Chiron Super Sport 300+

แต่ในตลาดคนเล่นรถไฮเปอร์คาร์ ก็ได้มีการประเมินราคาการซื้อขายรถคันนี้แบบปล่อยต่อ ไว้ในราคาที่ขึ้นเกือบเท่าตัวตอนนี้ราคาอยู่ที่ประมาณ 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว ๆ 157 ล้านบาททั้งนี้ราคาก็มาจากความคุ้มค่าและสมรรถนะของรถ เพราะทางค่ายได้นำเทคโนโลยีจากรุ่นต้นแบบ มาต่อยอดให้เกิดเป็น Bugatti Chiron Super Sport 300+ นั้นเอง

ด้านบน Bugatti Chiron Super Sport 300+

แถมการผลิตครั้งนี้ตัวรถยังเหมือนเวอร์ชั่นต้นแบบทุกอย่าง ทั้งการใช้ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์รวมทั้งแถบสีส้มพาดจากฝากระโปรงหน้าไปจนถึงด้านหลัง พร้อมเพิ่มความเท่แบบดุดันด้วยกระจังหน้าทรงเกือกม้าสีดำและช่องดักอากาศขนาดใหญ่ แตกต่างจาก Chiron รุ่นปกติ รวมไปถึงมีช่องระบายอากาศเหนือซุ้มล้อหน้าอีกด้วย

ส่วนห้องโดยสารด้านในจะมีคำว่า Super Sport 300+ ซึ่งมาจากระบบไฟ LED ที่ยิงลงพื้น ด้านองค์ประกอบอื่นๆ เห็นแล้วแทบกรี๊ด ถอดเงินมาซื้อแทบไม่ทัน เพราะไม่ว่าจะเป็นการเดินด้ายตะเข็บคู่ สีดำ Beluga Black จากคอนโซลกลางและกระจกมองหลัง ส่วนอื่นๆ ยังเน้นสีดำตัดส้มสอดคล้องกับภายนอกรถ รวมไปถึงหนังหุ้มเบาะ และ Alcantara ก็เป็นสีดำอีกด้วย

ภายใน Bugatti Chiron

และครั้งนี้ Bugatti Chiron Super Sport 300+ ยังขอเพิ่มความโหดด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินแบบ quad-turbo W16 ขนาด 8.0 ลิตร เทอร์โบ 4 ตัว ที่ได้รับการปรับแต่งเพื่อพัฒนากำลังกว่า 1,577 แรงม้า เพิ่มขึ้นจาก Chiron รุ่นปกติ ที่เดิมมีแค่ 1,479 แรงม้า เท่านั้น

ด้านบน Bugatti Chiron Super Sport 300+ (02)

บั้นท้ายเน้นความลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิก โดยจะมีขนาดยาวกว่า Chiron รุ่นสแตนดาร์ด พร้อมกับมีฝาครอบเครื่องยนต์ชุดใหม่ อีกส่วนที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ ท่อไอเสีย เป็นทรงกลม แนวคู่ 2 ฝั่ง ติดในแนวตั้ง ที่เหมือนกับรถต้นแบบ Bugatti Centodieci ส่วนล้ออัลลอยใช้สีดำที่มีดีไซน์แตกต่างจากรุ่นต้นแบบเพื่อความโดดเด่นที่มากกว่า

ซึ่งแน่นอนว่าเป็นรถที่มีการผลิตต่อเนื่องจากแบบแรกแถมทำความเร็วทะลุ 300 ไมล์ต่อชั่วโมง และเป็นรถ Bugatti คันสุดท้ายที่ถูกทำเพื่อพิสูจน์เรื่องความเร็ว ทำให้ Chiron Super Sport 300+ ย่อมเป็นที่ต้องการของนักสะสม

Rear Bugatti Chiron Super Sport 300+

และยังผลิตขึ้นมาเพียงแค่ 30 คันเท่านั้น โดยมีราคาขายจริงอยู่ที่ตัวเลข 3.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 117 ล้านบาท ซึ่งตัวเลขดังกล่าวยังไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย อีกทั้งยังพร้อมนำส่งในปี 2021 แต่อย่างที่บอกข้างต้นว่าเมื่อมีการเปิดจอง ไม่รวยและเร็วงานนี้คงต้องรอหาซื้อต่ออีกที แต่ราคาต้องมีปาดเหงื่อกันหน่อย