ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Bugatti La Voiture Noire คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยม

29 พ.ค. 2562 N/A views

รถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ในโลกนี้มีมากมายหลากหลายรุ่น และหากรถรุ่นนั้น ๆ ได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจากงานแสดงรถยนต์ที่จัดขึ้นตั้งแต่ปี 1929 รถรุ่นนั้นต้องเจ๋งขนาดไหนถึงได้รางวัลดังกล่าว

ราคา-Bugatti-La-Voiture-Noire-2

ณ งาน Concorso d’Eleganza ที่มีการจัดแสดงรถคลาสสิก และวินเทจ ซึ่งจัดขึ้นบนชายฝั่งทะเลสาบ Como ประเทศอิตาลี Bugatti La Voiture Noire คว้ารางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม

ราคา-Bugatti-La-Voiture-Noire-5

ราคา-Bugatti-La-Voiture-Noire-3

มาย้อนดูประวัติ Bugatti La Voiture Noire ได้เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Geneva Motor Show 2019 มันถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครอบรอบ 110 ปีของบริษัท และเป็นการแสดงความเคารพต่อตำนาน Type 57SC Atlantic

ราคา-Bugatti-La-Voiture-Noire-8

ราคา-Bugatti-La-Voiture-Noire-6

พื้นฐานการสร้างสรรค์ใช้แบบเดียวกันกับ Bugatti Divo และ Bugatti Chiron ซึ่งยังรวมถึงระบบส่งกำลังอย่างเครื่องยนต์ ขนาด 8.0 ลิตร Quad-turbo W16 ให้กำลังสูงสุด 1,500 แรงม้า และมีแรงบิด 1,600 นิวตันเมตร

ราคา-Bugatti-La-Voiture-Noire-9

‘La Voiture Noire’ ในภาษาฝรั่งเศสมีความหมายว่า ‘รถยนต์สีดำ’ ซึ่งหมายถึง Type 57SC Atlantic คันที่สองที่ครอบครองโดย Jean Bugatti ลูกชายผู้ก่อตั้งได้หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย จนทุกวันนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับมัน

ราคา-Bugatti-La-Voiture-Noire-1

ราคา-Bugatti-La-Voiture-Noire-11

เจ้ารถสีดำรุ่นใหม่ของ Bugatti คันนี้ได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ตามรายงานเผยว่ามีคนจ่ายเงินเพื่อเป็นเจ้าของ Bugatti La Voiture Noire ด้วยมูลค่าสูงถึง 16.7 ล้านยูโร และเชื่อกันว่ามันเป็นของ Ferdinand Piech อดีตซีอีโอ VW Group แม้เจ้าตัวจะไม่ยืนยัน หรือปฏิเสธก็ตาม

ราคา-Bugatti-La-Voiture-Noire-13

สำหรับไฮเปอร์คาร์คันนี้ยังสร้างสรรค์ไม่เสร็จสิ้น และเพื่อการจัดแสดงตามงานต่าง ๆ รถคันที่อยู่ในภาพถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก

ราคา-Bugatti-La-Voiture-Noire-12

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด