ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Buick Electra E4 ครอสโอเวอร์คูเป้ไฟฟ้า เริ่มต้นเพียง 200,000 !?

20 มิ.ย. 2566 N/A views

Buick แบรนด์รถยนต์ที่อยู่ในสังกัด SAIC-GM ประเทศจีน เผยภาพแรกของรถครอสโอเวอร์คูเป้ไฟฟ้าน้องใหม่ตัวล่าสุด โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Buick Electra E4 ที่ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Ultium EV

Buick Electra E4 01

สำหรับด้านการออกแบบตัวรถนั้น รูปลักษณ์เหมือนถูกออกแบบมาจาก Electra-X Concept ที่เคยเปิดตัวเมื่อปีก่อน ยังของเน้นงานดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวในทุกสัดส่วน และถูกออกแบบให้ดูพรีเมียมและสปอร์ต ซึ่งมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่เพียง 0.287

Buick Electra E4 02

Buick Electra E4 03

ภายในห้องโดยสาร ได้รับการออกแบบที่หรูหรา โดดเด่นดว้ยหน้าจอดิจิตอลแบบโค้ง ที่มีความคมชัดถึง 6K ขนาด 30 นิ้ว และรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สาย Qualcomm Snapdragon 8155 กับระบบสั่งงานด้วยเสียง รวมทั้งเทคโนโลยีการสื่อสาร 5G และรองรับการอัปเกรดแบบ OTA ไฟ Ambient light ที่ปรับได้มากถึง 121 สี, แท่นชาร์จสมาร์ตโฟนแบบแบบไร้สาย อีกทั้งหลังคา Panoramic Sunroof ขนาดใหญ่ถึง 1.2 ตร.ม. แบบกันรังสียูวีเข้าผู้โดยสารอีกด้วย

Buick Electra E4 03

Buick Electra E4 04

ด้านพละกำลังของ Buick Electra E4 มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวที่ให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า ร้อมติดตั้งชุดแบตเตอรี่ลิเธียมแบบ LFP ส่วนรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่จะตามมาในภายหลัง แต่ยังไม่ได้มีการระบุถึงขนาดความจุและระยะทางในการวิ่งได้แต่อย่างใด

Buick Electra E4 จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี โดยราคาจำหน่ายอยู่ที่ 200,000-300,000 หยวน หรือีดเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 9.6 แสนบาท – 1.4 ล้านบาท

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด