ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BYD Dolphin รถยนต์ไฟฟ้า 100% เตรียมอวดโฉมในไทย

22 มิ.ย. 2565 N/A views

BYD Dolphin เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% จากประเทศจีน ที่กำลังเตรียมเข้ามาอวดโฉมในประเทศไทย ช่วงปลายปี 2022 นี้อย่างแน่นอน จากความร่วมมือกันระหว่าง BYD ซึ่งเป็นบริษัทแม่จากประเทศจีน กับตระกูลพรประภา กลุ่มสยามกลการ ที่ร่วมลงทุนรวม 20,000 ล้านบาท ตั้งโรงงานผลิต ซึ่งขณะนี้กระแสรถยนต์ EV ในเมืองไทย กำลังเป็นที่นิยม ส่วนหนึ่งมาจากน้ำมันแพง รวมถึงนโยบายภาครัฐที่หนุนรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในประเทศ

ภายนอก BYD Dolphin 

BYD Dolphin ใช้พแลทฟอร์มรุ่นใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าชื่อว่า e-Platform 3.0 ซึ่งออกแบบให้มีการกระจายน้ำหนักที่ดี ส่งผลให้ตัวรถมีสมรรถนะในการขับขี่ที่สนุกสนานมากขึ้น รถยนต์คันนี้ เป็นรุ่นการผลิตรุ่นแรกที่ใช้โลโกแบรนด์ BYD แบบใหม่ล่าสุด 

ส่วนรูปแบบตัวรถของ BYD Dolphin จะเป็นแนวแฮทช์แบค หน้าตาคล้ายปลาโลมาสมชื่อ ชุดไฟหน้า LED ที่ออกแบบได้อย่างเรียบง่าย ล้อมด้วยไฟ DayTime Running Light กระจังหน้าแบบปิด และอีกจุดเด่นของรถคือการใช้สีแบบทูโทน ทั้งภายใน และภายนอกบวกกับล้ออัลลอยที่ให้มีทั้งขนาด 16 และ 17 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย

ภายนอก BYD Dolphin

มิติตัวถัง BYD Dolphin

  • ตัวถังมีความยาว 4,150 มิลลิเมตร
  • กว้าง 1,770 มิลลิเมตร
  • สูง 1,570 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับคู่แข่งจากประเทศเดียวกันอย่าง ORA Good Cat ที่ยาว 4,235 มิลลิเมตร กว้าง 1 ,825 มิลลิเมตร สูง 1,596 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,650 มิลลิเมตร พบว่า BYD Dolphin มีขนาดเล็กกว่า ORA Good Cat อยู่พอสมควร

มิติตัวถัง BYD Dolphin

ภายใน BYD Dolphin

การออกแบบภายใน BYD Dolphin มีเส้นสายที่โค้งมนต่อเนื่อง ชุดแผงหน้าปัดคาดแถบสีเงิน พร้อมช่องแอร์ทรงกลม มีการเล่นสีภายในให้เข้ากับสีภายนอกรถยนต์ที่เป็นทูโทนเอาใจสาวไทยกันน่าดู

ภายในและระบบต่างๆ

ตัวเบาะนั่งทรงสปอร์ต แบบ Bucket Seat ด้านมือจับประตู ออกแบบคล้ายครีบของโลมา พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ 3 ก้าน ทรง D Shape จออินโฟเทนเมนต์ ขนาด 10.1 นิ้ว และ 12.8 นิ้ว หลังคา Panoramic Sunroof ที่จัดมาให้ในรุ่นTop

ภายใน BYD Dolphin

ขุมพลัง BYD Dolphin

ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าจะเป็นแบบ Permanent Magnet Synchonous Motor พละกำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 290 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ BYD Blade Battery (LFP) ขนาด 44.9 kWh ขับเคลื่อนล้อหน้า Front-Wheel Drive อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 7.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง ชาร์จเต็ม 100% วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 405 กิโลเมตร

ขุมพลัง BYD Dolphin

การชาร์จไฟ BYD Dolphin

การชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ AC จะชาร์จไฟ 0-100% ภายใน 6 ชั่วโมง 25 นาที และกระแสตรง DC แบบ Fast Charging จาก 30-80% ภายใน 30 นาที

BYD Dolphin เทคโนโลยี และความปลอดภัย

          ในเรื่องของเทคโนโลยี BYD Dolphin จะมีความเป็นสมาร์ตคาร์เต็มตัว ซึ่งติดตั้งฟีเจอร์ DiLink ที่สามารถเชื่อมต่อกับพาหนะ และโลกโซเชียลได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ BYD Dolphin ยังมีดิจิทัล คีย์ สามารถปลดล็อกได้ด้วยสมาร์ตโฟน หรือเช็กสถานะ สั่งงานจากระยะไกลผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างสะดวก ตลอดจนระบบความปลอดภัยอย่างถุงลมนิรภัย 6 จุด มีให้เกือบทุกรุ่นย่อย (ยกเว้นรุ่นล่างสุด) และระบบช่วยขับขี่ในรุ่นท็อป

BYD Dolphin เทคโนโลยีและความปลอดภัย

BYD Dolphin มีกี่สี ?

BYD Dolphin ในจีน ทุกรุ่นย่อยจะมาพร้อมคู่สีแบบทูโทน 4 แบบ ได้แก่

  • ตัวถังสีขาว/หลังคาสีเทา/ตัดแถบสีส้ม
  • ตัวถังสีขาว/หลังคาสีเทา/ตัดแถบสีเขียว
  • ตัวถังสีชมพู/หลังคาสีเทา
  • ตัวถังสีน้ำเงิน/หลังคาสีเทา

BYD Dolphin มีกี่สี

ราคา BYD Dolphin

ซึ่งผู้จัดจำหน่ายของ BYD ในออสเตรเลีย ได้ประกาศราคาขายโลมาในออสเตรเลีย เริ่มต้นที่ 35,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 820,000 บาทไทย ส่วนราคาจำหน่ายในไทย ภาครัฐได้ปรับลดภาษีอากรนำเข้า 40% ลดภาษีสรรพสามิต จาก 8% เหลือ 2% (ปี 2565-2568) เงินอุดหนุน 70,000 บาท สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรีต่ำกว่า 30 kwh และเงินอุดหนุน 150,000 บาท สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบทเตอรีสูงกว่า 30 kwh เป็นผลทำให้ราคารถยนต์ไฟฟ้าราคาถูกลง ใครสนใจก็รอกันปลายปีนี้ได้เลย

ราคาจัดจำหน่าย BYD Dolphin

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด