ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Byton นำคอนเซ็ปต์ M-Byte และ K-Byte มาที่ CES 2019

11 ม.ค. 2562 N/A views

ณ งาน Consumer Electronics Show ที่เป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีเพื่ออนาคต จึงทำให้ปีนี้มีหลาย ๆ บริษัทต่างพัฒนา และนำแนวคิดรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ และรถพลังงานไฟฟ้า ซึ่งจะเป็นยานพาหนะสำหรับโลกอนาคตมาโชว์

คอนเซ็ปต์คาร์-Byton-5

Byton ผู้ผลิตรถยนต์จากแดนมังกรก็เช่นเดียวกันที่ได้นำตัวอย่าง Byton M-Byte และ Byton K-Byte ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์คาร์แบบคันจริงมาจัดแสดง นอกจากนั้นทางบริษัทยังได้เปิดเผยระบบส่งกำลัง และระบบช่วยเหลือการขับขี่อีกด้วย

คอนเซ็ปต์คาร์-Byton-2

จากในภาพจะเห็นภายในของ Byton M-Byte ที่มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลระบบ Infotainment ขนาดที่ใหญ่มาก โดยมันมีขนาด 48 นิ้ว และยาวจากอีกด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่งตามการอ้างอิงจากผู้ผลิต หน้าจอดังกล่าวจะถูกผลิต และติดตั้งจริงในรถรุ่นนี้ นอกจากนั้นยังมีหน้าจอแสดงผลอีกหนึ่งอันอยู่บนพวงมาลัย ซึ่งไม่แน่ชัดว่าถุงลมนิรภัยจะถูกถอดออกไปด้วยหรือไม่ ระบบช่วยเหลือในด้านอื่น ๆ จะมีระบบ Amazon Alexa

คอนเซ็ปต์คาร์-Byton-6

สำหรับภายนอกของคอนเซ็ปต์คาร์ทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมกล้องที่ติดอยู่ด้านข้าง และไม่มีมือจับประตู แต่คาดว่าเวอร์ชั่นผลิตจริงจะติดตั้งมือจับประตูเข้าไป

Byton K-Byte ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นซีดานพลังงานไฟฟ้าจะเริ่มผลิตในปี 2021 ส่วน Byton M-Byte ซึ่งเป็นรถสไตล์ครอสโอเวอร์จะเข้าสู่ตลาดเร็วกว่า โดยจะเริ่มการผลิตในปีนี้ และจะวางจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกา และยุโรปในปี 2020

คอนเซ็ปต์คาร์-Byton-3

Byton M-Byte ตัวเริ่มต้นที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ RWD จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ให้กำลัง 272 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่มีขนาด 71 กิโลวัตต์ชั่วโมงจะให้ระยะการขับขี่มากกว่า 400 กิโลเมตร

ส่วนรุ่นที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลังรวม 475 แรงม้า แรงบิด 710 นิวตันเมตร และแบตฯ ขนาด 95 กิโลวัตต์ชั่วโมงจะให้ระยะการขับขี่ได้ถึง 520 กก.

คอนเซ็ปต์คาร์-Byton-4

เมื่อลูกค้าซื้อ Byton M-Byte จะได้รับระบบขับขี่ถึงอัตโนมัติระดับ 3 และหากอัปเดตซอฟต์แวร์ในภายหลังจะได้รับคุณสมบัติดังกล่าวในระดับ 4

คอนเซ็ปต์คาร์-Byton-1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด