ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Carlos Ghosn ซีอีโอคนใหม่ของพันมิตร Renault-Nissan-Mitsubishi

16 มิ.ย. 2561 N/A views

คาร์ลอส กอส์น (Carlos Ghosn) ซีอีโอของเรโนลต์ (Renault) กล่าวกับหนังสือพิมพ์ Financial Times ว่าเขาจะก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอของบริษัทผลิตจากรถยนต์ฝรั่งเศสในปี 2022

Carlos Ghosn

Carlos Ghosn

อย่างไรก็ตามผู้บริหารในวัย 64 ปี จะดำรงอยู่ในฐานะประธานของ Renault ในขณะเดียวกันจะก้าวไปข้างหน้าด้วยฐานะซีอีโอ และประธานของกลุ่มพันมิตร Renault-Nissan-Mitsubishi แต่เรโนลต์ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นคิดอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้

Ghosn กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่า “ก่อนปี 2022 ผมจะหยุดเป็นซีอีโอของเรโนลต์”

renault-nissan

โลโก้ Renault-Nissan

คาร์ลอส กอส์น กำลังมุ่งเน้นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนิสสัน และเรโนลต์ นอกจากนี้ยังเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบันที่กำลังมุ่งหน้าไปสู่รถพลังงานไฟฟ้า และรถที่มีระบบขับขี่ด้วยตัวเอง และเพื่อความสำเร็จดังกล่าว ในปี 2017 เขามอบ Nissan ให้อยู่ภายใต้การดูแลของ Hiroto Saikawa

renault-nissan-alliance-2

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมากลุ่มพันมิตรแห่งนี้ได้เปิดเผยแผนระยะกลาง โดยภายในปี 2022 มีเป้าหมายที่จะเพิ่มรายได้ให้เป็น 1 พันล้านยูโร ซึ่งเพิ่มมาจากปี 2016 ถึง 5 พันล้านยูโร

renault-nissan-alliance-3

เมื่อกาลเวลาขยับไปข้างหน้า หาก Carlos Ghosn ก้าวลงจากตำแหน่งแล้ว ผู้ที่คาดว่าจะมารับมอบหมายหน้าที่ดังกล่าวอาจจะเป็น Thierry Bollore ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของเรโนลต์

Renault-Nissan

รถพลังงานไฟฟ้าจาก Renault และ Nissan

ก่อนหน้านี้มีเพียง Renault-Nissan เป็นคู่พันมิตร และหากได้ Mitsubishi เข้ามาร่วมวงด้วยแล้ว ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอนไม่ว่าจะด้านรายได้ หรือ การสร้างสรรค์รถยนต์เพื่อมาป้อนตลาด

Renault-Nissan-Mitsubishi

โลโก้ Renault-Nissan-Mitsubishi

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด