ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Chevrolet Corvette Stingray Indy 500

2 พ.ค. 2557 N/A views

ในรายการแข่งรถที่โด่งดังอย่าง Indy 500 หรือ Indianapolis ที่จัดขึ้นใน อินเดียนาโพลิส มอเตอร์สปีด ทาง เชฟโรเลต ได้รับเกียรติทำหน้าที่  “รถนำ” หรือ Pace Car อีกครั้ง จึงจับเอาตัวแรงอย่างกระเบนพันธุ์โหดรุ่นที่ 7 ของสายพันธุ์ มาแปลงร่างเป็น ( Chevrolet Corvette Stingray Indy 500 Pace Car 2014 )

CHEVROLET Corvette Stingray Indy 500 Pace Car 2014

Chevrolet Corvette Stingray Indy 500 Pace Car 2014

รูปลักษณ์ภายนอก Chevrolet Corvette Stingray Indy 500 Pace Car 2014

ตัวรถของ เชฟโรเลต  คอร์เวทท์ สติงเรย์ อินดี้ 500 พีชคาร์ 2014 มาในแบบมาตรฐานโรงงาน ทั้งฝากระโปรงหน้าและหลังคาที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ชิ้นส่วนประตูและแก้มหน้า-หลังเป็นวัสดุ Composite  ส่วนใต้ท้องรถปิดด้วย Carbon-Nano Composite ตั้งแต่หัวจรดท้าย เฟรมอะลูมิเนียมทำให้สามารถกระจายน้ำหนักลงสู่พื้นหน้า-หลัง ตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ที่บ่งบอกถึงความเป็น Pace Car ( ภาพที่นำมาเป็นแบบที่ยังไม่ติดอุปกรณ์ )

ด้านข้างตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ Pace Car

ด้านข้างตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ Pace Car

เครื่องยนต์ เชฟโรเลต  คอร์เวทท์ สติงเรย์ อินดี้ 500 พีชคาร์ 2014 เป็นขุมพลัง All-New รหัส LT 1 ความจุ 6.2 ลิตร  ให้กำลัง 450 แรงม้า แรงบิด 610 นิวตัน-เมตรมีระบบวาล์วแปรผันและระบบจัดการเชื้อเพลิง Active Fuel Management หัวฉีดแบบ Direct Injection ปรับปรุงระบบควบคุมการทำงาน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ต่ำกว่า 4 นาที ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดาอัตราทดชิด 7 สปีด ติดตั้งระบบ Active Rev Matching ที่ช่วยควบคุมรอบเครื่องยนต์ให้มีความสมดุลและสัมพันธ์กับความเร็ว

บั้นท้ายงามๆของกระเบนพันธุ์โหด

บั้นท้ายงามๆของกระเบนพันธุ์โหด

หน้าที่หลัก เชฟโรเลต  คอร์เวทท์ สติงเรย์ อินดี้ 500 พีชคาร์ 2014

– สำรวจความปลอดภัย และความพร้อมสนาม
– บอกตำแหน่งจุดเข้า ออกของ Track
– บอกทิศทางการวิ่ง ภายใน Track
– ควบคุมความเร็วการขับขี่
– ควบคุมระยะของผู้นำ
– ป้องกัน และปิดท้ายรถคันสุดท้าย
– แจ้งเตือนการเกิดอุบัติเหตุ
– ระงับ หรือยุติการแข่งขัน และใช้สนาม
– แจ้งผู้เข้าแข่งขัน และใชสนามเข้า Pit Stop
– ใช้เคลียสนามระหว่างเปลี่ยนรอบการแข่งขัน

ข้อควรปฏิบัติเมื่อเจอรถ Safety Car

– ห้ามแซง และใช้ความเร็วเกินรถ Safety Car
– ให้ขับรถทิศทางเดียวกับ Safety Car เท่านั้น
– ระหว่างแข่งขัน หรือใช้สนาม หากพบรถ Safety Car เคลื่อนที่อยู่ด้านหน้า ให้ผู้ขับขี่ชะลอความเร็ว และรักษาลำดับตำแหน่ง Position Rank นั้นไว้ ห้ามแซงรถ Safety Car หรือแซงเปลี่ยนตำแหน่งกันเอง จนกว่า รถ Safety Car จะหลบพ้นจากทาง
– ระหว่างแข่งขัน หรือใช้สนาม หากพบรถ Safety Car เคลื่อนที่มาจากทางด้านหลัง พร้อมใช้สัญญาณเสียง ให้ชะลอความเร็วพร้อมชิดด้านนอกของ Track และปฏิบัติตามคำสั่งเสียงประกาศ
– กรณีฉุกเฉิน หรือเกิดอุบัติเหตุ หากรถ Safety Car ขับย้อนมาทางเราให้จอดออกด้านนอกของ Track เสมอ
– กรณีฉุกเฉิน หรือเกิดอุบัติเหตุ หากพบรถ Safety Car จอดขวาง Track อยู่ ผู้ขับขี่จะต้องจอดเข้าด้านนอกของ Track ทันที ซึ่งเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าสังเกตุสัญญาณธง และปฏิบัติตามคำสั่งของ Safety Car อย่างเคร่งครัด
– กรณีสิ้่นสุดการแข่งขัน หรือระงับการใช้สนาม จะมีรถ Safety Car ตำแหน่งเข้า Pit Stop พร้อมสัญญาณธง และรถ Safety Car อีกหนึ่งคันจะเข้าทำการเคลียร์สนามจนกว่ารถจะออกจากสนามทุกคัน

การใช้สนาม ควรรปฏิบัติตามสัญลักษณ์ธง และปฏิบัตืตามคำสั่งของรถ Safety Car เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้สนามทุกท่าน

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงจับตารถใหม่ในงาน Motor Expo 2014 (มอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2014) และการจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ