ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Chevrolet Corvette Z06 2023 ใหม่

12 พ.ย. 2564 N/A views

หากจะพูดถึงรถยนต์ที่ทรงพลังที่สุดของ Chevrolet (เชฟโรเลต) นาทีนี้ก็คงไม่พลาดที่จะกล่าวถึง เจ้า Chevrolet Corvette (เชฟโรเลต คอร์เวทท์) ซึ่งล่าสุดพวกเขาได้เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ที่พร้อมจะวางขายในปี 2023 คือ Chevrolet Corvette Z06 ที่แรงกว่า Stingray แบบเดิมแน่นอน

Chevrolet Corvette Z06 ใหม่ ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ ในฐานนะรถยนต์สมรรถนะสูงรุ่นแรกของ Corvette เจนเนอเรชั่นที่ 8 และเป็น Z06 เครื่องยนต์วางกลางรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ นอกจากนี้ Mark Reuss ประธานของ General Motors กล่าว “มันสร้างขึ้นจากการออกแบบที่โดดเด่นและไดนามิกที่แปลกใหม่ที่นำมาใช้กับ Corvette เครื่องยนต์วางกลาง เพื่อมอบ ประสิทธิภาพระดับโลก”

ภายนอก Chevrolet Corvette Z06

ภายนอก Chevrolet Corvette Z06

ดีไซน์ภายนอกของ Corvette Z06 ใหม่ มีความแตกต่างจาก C8 Corvette รุ่นสแตนดาร์ดตั้งแต่แผงด้านหน้าแบบใหม่ และซุ้มล้อที่กว้างขึ้นซึ่งออกแบบมารับกับล้อหน้าขนาด 20 x 10 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 275/30ZR20 และล้อหลังขนาด 21 x 13 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 345/25ZR21 โดยยางมาตรฐานจะเป็น Michelin Pilot Sport 4S Zp แต่ถ้าซื้อแพ็คเกจ Z07 จะเปลี่ยนไปใช้ยาง Sport Cup 2 R ZP แทน ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อการลดน้ำหนัก Chevrolet เสนอล้อคาร์บอนไฟเบอร์ที่ช่วยลดการรับน้ำหนักของสปริงได้อีก 18.6 กก.

ชุดดิฟฟิวเซอร์ด้านหน้า

ตัวรถ Corvette Z06 มีการตกแต่งชุดดิฟฟิวเซอร์ด้านหน้าแบบใหม่ ด้วยความกว้างที่เพิ่มขึ้นและแผงด้านหน้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Corvette C8.R ใหม่ ทำให้ Z06 สามารถรับอากาศเข้ามาเพื่อระบายความร้อนได้มากขึ้น ส่งผลดีต่อการทำงานของเครื่องยนต์ในรอบสูง อีกทั้งยังลดความร้อนของเบรกได้ดีขึ้นอีกด้วย

สปอยเลอร์หลัง

และยังมีสปอยเลอร์หลังที่สร้างแรงกดรวมได้มาถึง 165.6 กิโลกรัม ที่ความเร็ว 299.3 กม./ชม. แต่อย่างไรก็ตาม หากติดตั้งแพ็คเกจคาร์บอนไฟเบอร์จะได้รับดิฟฟิวเซอร์ด้านหน้าที่ใหญ่ขึ้นอีก, คานาร์ดที่มุมกันชนหน้าเเละสปอยเลอร์หลังที่ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มแรงกดและความโหดให้มากขึ้นอีกด้วย

ระบบเบรก

อีกทั้งด้านระบบเบรกจะมาพร้อมจานเบรกที่ด้านหน้าขนาด 370 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 6 พอทและด้านหลังจะใช้จานเบรกขนาด 380 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 4 พอท

ภายใน Chevrolet Corvette Z06

ภายใน Chevrolet Corvette Z06

โดยรุ่นนี้จะให้พวงมาลัยหุ้มคาร์บอนไฟเบอร์, Paddle Shift และคอนโซลกลาง ส่วนสีภายใน Corvette Z06 มีให้เลือกมากถึง 7 สี คาลิปเปอร์เบรค 6 สี ล้อ 7 แบบ ที่นั่ง 3 แบบ ใครชอบแนวไหนออกแบบได้ตามใจกันเลย

เครื่องยนต์ Chevrolet Corvette Z06

เครื่องยนต์ Chevrolet Corvette Z06

Chevrolet Corvette Z06 ใช้เป็นเครื่องยนต์วางกลาง 5.5 ลิตร V8 แบบ Flat-plane crank ไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลังสูงสุดที่ 670 แรงม้าที่ 8,600 รอบ/นาที และแรงบิด 623 นิวตันเมตรที่ 6,300 รอบ/นาที

เป็นเครื่องใหม่รหัส LT6 DOHC ที่สร้างมาเพื่อการลงสนามโดยเฉพาะ ด้วยการออกแบบเพลาข้อเหวี่ยงที่มีน้ำหนักเบา ทำให้สามารถรีดพลังออกมาได้ไวขึ้น และได้รอบที่จัดกว่า ใช้อ่างน้ำมันเครื่องแบบแห้ง เครื่องและลูกสูบทำจากอลูมิเนียมที่ให้ความทนทาน

ผลิตและจัดจำหน่าย

ทั้งนี้การผลิต Corvette Z06 คาดว่าจะเริ่มต้นขึ้นที่โรงงาน Bowling Green ในรัฐเคนตักกี้เเละ Chevrolet มีแผนที่จะสร้างทั้งรุ่นพวงมาลัยซ้ายและขวา แฟนๆชาวไทยอาจจะได้เห็นรถนำเข้ารุ่นนี้มาวิ่งตามท้องถนนก็เป็นได้

ราคาจัดจำหน่าย

ในส่วนของราคายังไม่มีการเปิดเผย แต่คาดว่าจะเพิ่มจากราคาเดิม 60,900 ดอลลาร์ (2 ล้านบาท) จึงคาดเดาได้ว่าสำหรับคันนี้อาจมีราคาถึง 85,000 ถึง 95,000 เหรียญสหรัฐ (2.8 – 3.1 ล้านบาท) เลยทีเดียว

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด