ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จัดเต็มพร้อมลุยปี 2024 ! เปิดตัว Chevrolet Corvette Z06 GT3.R

18 พ.ย. 2564 N/A views

เพียงไม่นานหลังจาก Chevrolet ได้มีการเปิดตัว Corvette Z06 ใหม่ ล่าสุดก็ตามมาติดๆ ด้วยรถแข่ง Z06 GT3.R ที่จะเข้ามาแทนที่ Corvette C8.R ซึ่งเป็นรถที่เคยใช้ในการแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ในรายการต่างๆ ทั่วโลก

โดยตัวรถได้มีการปรับเปลี่ยนตามหลักอากาศพลศาสตร์ต่างๆ อีกทั้งสเกิร์ตข้างที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่นเดียวกับกระจกมองข้างทรงเพรียวบาง ด้านหลังปีกสูงตระหง่านและดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่

ส่วนขุมพลังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.5 ลิตร เช่นเดียวกับ C8.R และ Z06 เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

นอกจากนี้ Corvette Z06 GT3.R ยังได้รับการติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบปีกนกคู่และคุณลักษณะหน้าแบบ 6 ลูกสูบสำหรับมอเตอร์สปอร์ตและคาลิปเปอร์เบรคหลังแบบสี่ลูกสูบที่สามารถเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วในช่วงกลางการแข่งขัน

มาร์ค สตีโลว์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตของเชฟโรเลตกล่าวในแถลงการณ์ว่า “เป็นเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับคอร์เวทท์ ครั้งแรกด้วยการเปิดเผยการผลิต Z06 และตอนนี้เป็นการยืนยันว่าคอร์เวทท์ Z06 GT3.R สำหรับลูกค้านักแข่ง” “ความพร้อมของ Z06 GT3.R จะช่วยให้ทีมแข่งของลูกค้ามีโอกาสทำแคมเปญ Corvette ที่ได้รับประโยชน์จากประวัติศาสตร์อันยาวนานของ Corvette Racing”

Chevrolet  ยังไม่ได้บอกว่า Z06 GT3.R มีราคาเท่าไร แต่ได้ยืนยันว่าจะพร้อมสำหรับฤดูกาลแข่งปี 2024 ซึ่งหมายความว่าจะต้องรออีกสักระยะก่อนที่จะเห็นการทำงานจริง

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด