ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉม Chevrolet FNR-XE รถต้นแบบไฟฟ้า ก่อนขายจริง!

24 พ.ย. 2565 N/A views

Chevrolet FNR-XE รถต้นแบบซีดานรุ่นใหม่ล่าสุดเปิดตัวในวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในงาน GM China Tech Day 2022 ซึ่งเป็นงานพิเศษที่จัดในเมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งผู้ผลิตได้ประกาศกลยุทธ์การปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ GM เปิดเผยว่า FNR-XE Concept ใหม่แสดงถึงก้าวสำคัญต่อไปของแบรนด์ สู่อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเต็มรูปแบบภายในปี 2025

Chevy FNR-XE Concept

หนึ่งในโมเดลที่สำคัญสำหรับประเทศแถบเอเชียที่ GM เปิดเผยได้แก่ Chevrolet FNR-XE Concept ซึ่งการออกแบบดังกล่าวเหมือนเวอร์ชั่นผลิตจริงกว่า 95%

ภายนอก Chevy FNR-XE Concept

ภายนอก Chevrolet FNR-XE Concept

Chevrolet FNR-XE Concept EV เป็นรถยนต์ต้นแบบค้นแรกของเชฟโรเลต ที่พัฒนาภายใต้สถาปัตยกรรมเทคโนโลยี Ultium Battery และ Ultium Drive ของ GM มีการออกแบบพรีเมียม หรูหรากระจังหน้าแบบปิด พร้อมโลโก้ Chevy แบบคริสตัล ลายเส้นไฟแนวนอนที่โดดเด่น

ลายเส้นไฟแนวนอน

Chevrolet FNR-XE Concept ยังปรับปรุงโครงสร้างตัวรถซีดานด้วย “Slip-Back Design” ที่สร้างขึ้นเพื่อลดแรงต้านของลม และพื้นที่กระจกขนาดใหญ่ที่ขยายจากกระจกหน้ารถไปยังกระจกด้านหลัง ให้ความโอ่อ่า หรูหราอย่างมาก เสา C ที่ลาดเอียงแนว Coupe

ภายใน Chevy FNR-XE Concept

ภายใน Chevrolet FNR-XE Concept

น่าเสียดายที่เรายังไม่เห็นภายในห้องโดยสาร ดูเหมือนว่า รถคันนี้จะติดตั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าคล้ายๆ Chevrolet Equinox EV สื่อจีนบางสำนักกล่าวว่ารถต้นแบบคันนี้คาดว่าจะมีการผลิตเป็นรถซีดานในอนาคต

การขับเคลื่อน Chevy FNR-XE Concept

การขับเคลื่อน Chevrolet FNR-XE Concept

Equinox EV มีให้เลือกหลากหลายมอเตอร์ไฟฟ้าได้แก่ 210 แรงม้า แรงบิต 328 นิวตัน-เมตร (2WD) และ 290 แรงม้า แรงบิต 469 นิวตัน-เมตร (AWD) สามารถวิ่งได้ 402 – 482 กม./ชาร์จ WLTP (250 – 300 ไมล์)

  • รองรับการชาร์จ 2AC 11.5kW (3RS eAWD จะเพิ่มตัวเลขนี้เป็น 19.2kW)
  • รองรับการชาร์จ DC 150kW ชาร์จ 10 นาทีวิ่งได้ 113 กม.
  • รองรับการจ่ายไฟให้อุปกรณ์ภายนอก 3kW

ระบบความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัย Chevrolet FNR-XE Concept

ระบบความปลอดภัยได้แก่ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ , ระบบเตือนการชนด้านหน้า , ระบบช่วยรักษาช่องจราจจร , ระบบบังคับเลี้ยว Blind Zone , ระบบเบรกอัตโนมัติ , ระบบช่วยจอด , ระบบไฟสูงอัตโนมัติ IntelliBeam และ Safety Alert Seat

General Motors ระบุว่าตั้งแต่ปี 2020 ถึง 2025 บริษัทต้องการลงทุน 35,000 ล้านเหรียญสหรัฐในด้านยานยนต์ไฟฟ้าและการขับขี่อัตโนมัติ ซอฟต์แวร์ เพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ อุบัติเหตุเป็นรศูนย์ การปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ ความแออัดเป็นศูนย์ และสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าซีดานราคาไม่แพงคันนี้ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนในปีหน้า ภายใต้การผลิต SAIC-GM-Wuling

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด