ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

CR7 คนเดียวสะเทือนถึงเฟียต หลังพนักงานจะหยุดงานประท้วง

12 ก.ค. 2561 N/A views

พนักงานเฟียต (Fiat) ที่โรงงานในเมือง Melfi ซึ่งตั้งอยู่ตอนใต้ของอิตาลีกำลังจะหยุดงานเพื่อประท้วงสโมสรยูเวนตุส ที่คว้าตัว Cristiano Ronaldo ด้วยมูลค่าสูงถึง €105 ล้าน

พนักงานเฟียตนัดหยุดงาน_3

ตามรายงานเผยว่าเงินค่าตัวของ Ronaldo จะถูกจ่ายโดยบริษัท Exor (บริษัทแม่ของยูเวนตุส ที่อยู่ภายใต้การบริหารโดยตระกูลอันเญลลี่) ซึ่งเป็นเจ้าของค่ายรถยนต์อย่าง Fiat และ Ferrari  โดยสหภาพแรงงานตัดสินใจที่จะประท้วงด้วยการนัดหยุดงานที่โรงงานของ FCA (Fiat Chrysler Automobiles) ที่ตั้งอยู่ในเมือง Melfi ระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคมนี้

พนักงานเฟียตนัดหยุดงาน_2

สหภาพแรงงานกำลังประท้วงในเรื่องที่พวกถูกบังคับให้รัดเข็มขัด เพื่อลดค่าใช้จ่ายมาหลายปี แต่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์แห่งนี้กลับมีส่วนร่วมในการใช้เงินหลายล้านยูโรเพื่อดึงคนเพียงคนเดียวเข้าสู่สโมสรฟุตบอล

fiat-500-11_resize

จากรายงานของ Football Italia ได้เผยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของสหภาพแรงงานว่า “มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ว่า ในขณะที่ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ พนักงาน FCA และ CNHI (บริษัทหลังมีการควบคุมทางการเงินโดย Exor) ยอมเสียสละเป็นอย่างมาก แต่บริษัทกลับใช้เงินนับ 100 ล้านยูโรเพื่อซื้อผู้เล่น”

พนักงานเฟียตนัดหยุดงาน_1

“ในขณะที่คนงาน และครอบครัวของพวกเขาต้องรัดเข็มขัดตัวเองให้มากขึ้น แต่บริษัทกลับตัดสินใจลงทุนทรัพยากรมนุษย์เพียงคนเดียว ด้วยเงินจำนวนมาก เรื่องแบบนี้มันยุติธรรมหรือไม่ มันอาจจะเป็นเรื่องปกติสำหรับคน ๆ หนึ่งที่มีรายได้นับล้าน แต่ในหลายพันครอบครัวไม่สามารถที่จะมีใช้ให้ไปถึงกลางเดือน”

โรนัลโด้ ยูเวนตุส_1

“เราทุกคนเป็นพนักงานที่มีเจ้าของคนเดียวกัน แต่ความแตกต่างได้รับการปฏิบัติอย่างไม่ถูกต้อง และเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ พนักงาน Fiat ทุกคนได้สร้างความร่ำรวยให้แก่บริษัทมาตลอด 3 ช่วงอายุคน (ก่อตั้งเมื่อปี 1899-ปัจจุบัน) แต่ในทางกลับกันพวกเขาได้รับเพียงชีวิตที่มีแต่ความทุกข์ยาก บริษัทควรลงทุนออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ เพื่อรับประกันอนาคตของผู้คนนับพัน ๆ มากกว่าการทำให้คน ๆ เดียวร่ำรวย ซึ่งนั่นควรเป็นวัตถุประสงค์ที่บริษัทควรหันมาสนใจผลประโยชน์ของพนักงานเป็นอับดับแรก”

“ด้วยสาเหตุที่กล่าวมาข้างต้นสหภาพแรงงาน ได้ประกาศการประท้วงที่ FCA Melfi ในระหว่างวันอาทิตย์ ที่ 15 เวลา 22.00 น. จนถึงวันอังคาร ที่ 17 เวลา 18.00 น.”

โรนัลโด้ ยูเวนตุส_5

ในตลอดช่วง 4 ปีของสัญญา Ronaldo จะได้รับค่าเหนื่อยทั้งหมด 120 ล้านยูโร นอกจากนี้ยูเวนตุส จะแบ่งจ่ายเงินจำนวน 105 ล้านยูโร ให้กับเรอัล มาดริด เป็น 2 งวด และเรื่องราวจะจบลงอย่างไรคงต้องติดตามกันไปยาว ๆ

โรนัลโด้ ยูเวนตุส_3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด