ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Cupra Leon VZ Cup 5 ประตู ขุมพลัง PHEV

6 มี.ค. 2565 N/A views

เพื่อนๆ หลายคนอาจไม่คุ้นหูกันเท่าไหร่สำหรับ Cupra เพราะเค้าเป็นแบรนด์ลูกของ SEAT ซึ่งล่าสุดได้ประกาศเปิดตัวแฮทช์แบ็กตัวแรง Cupra Leon VZ Cup ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Cupra Racing’s Cup Competition รถแข่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตของสเปน

Cupra Leon VZ Cup

ภายนอก Cupra Leon VZ Cup

โดย Cupra Leon VZ Cup จะมาพร้อมกับการอัปเกรดใหม่ เสริมหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีไซน์ด้านนอกแบบเต็มพิกัด ด้วยชุดสเกิร์ตรอบคันแบบคาร์บอนไฟเบอร์ Dark Alu

สปอยเลอร์หลังและฝาครอบกระจกมองข้าง

พร้อมสปอยเลอร์หลังและฝาครอบกระจกมองข้างแบบคาร์บอนไฟเบอร์สีทองแดงเป็นอุปกรณ์เสริม ที่เข้ากับชุดล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว สีทองแดง ที่รัดด้วยยางสมรรถนะสูงจาก Bridgestone

เบาะนั่งแบบ Bucket Seat

ภายใน Cupra Leon VZ Cup

ภายในได้รับการอัปเกรดเหมือนรถแข่ง จัดเต็มด้วยเบาะนั่งแบบ Bucket Seat พร้อมจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน D-Shape ที่ออกแบบให้มีปุ่ม Push Start ที่ตัวพวงมาลัย

ปุ่มปรับโหมดการขับขี่

และปุ่มปรับโหมดการขับขี่ พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift ส่วนการตกแต่งภายในทั้งหมดเน้นการใช้เส้นสายด้วยสีทองแดงเพื่อสอดรับกับดีไซน์ภายนอก

ขุมพลังของ Cupra Leon VZ Cup

ขุมพลังของ Cupra Leon VZ Cup

สำหรับขุมพลังของ Cupra Leon VZ Cup จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.4 ลิตร Turbo จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง ในรูปแบบ PHEV (Plug-in Hybrid) ที่ให้กำลังรวมสูงสุด 242 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร

ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

นอกจากนั้นแล้วยังมารุ่นตัวถังแบบ Wagon ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ที่ได้ขุมพลัง 2.0 ลิตร TSi Mill แบบ Turbo ที่ให้กำลัง 306 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ให้เลือกใช้งานด้วย

 Leon VZ Cup

ทั้งนี้ Cupra จะเริ่มส่งมอบ Leon VZ Cup ภายในเดือนมีนาคม 2565 โดยจะเข้าสู่การผลิตในสัปดาห์นี้ที่โรงงาน Martorell โดยจะขายเฉพาะในยุโรปส่วนไทยนั้นอาจจะยังไม่มีมา

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด