ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Daimler ให้ทุนสตาร์ทอัพพัฒนาแท็กซี่บินได้ !!

9 ส.ค. 2560 N/A views

ในอนาคตอันใกล้นี้ เราอาจจะเห็นรถบินได้ใช้กันเป็นปกติเหมือนในการ์ตูนก็ได้! ล่าสุด Daimler (เดมเลอร์) บริษัทแม่ของ Mercedes (เมอร์เซเดส) สนใจในเรื่องนี้มากขนาดจะให้ทุนสนับสนุนบริษัทสตาร์ทอัพเลยทีเดียว

Daimler

Daimler

Daimler

มีรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าบริษัทสตาร์ทอัพ Volocopter (โวโลคอปเตอร์) ได้ออกมาเปิดเผยว่าทาง Daimler (เดมเลอร์) นั้นมอบเงินทุนให้กับบริษัท โดยเงินจำนวนนี้เป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณ 25 ล้านยูโร ที่ทางเดมเลอร์มอบให้หลายๆบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเทคโนโลยีรถบินได้

Volocopter

Volocopter

Volocopter

แต่นอกจากโวโลคอปเตอร์ ยังมีอีกหลายบริษัทที่กำลังแอบพัฒนาเทคโนโลยีนี้ ไม่ว่าจะเป็นแอร์บัส, ลิเลียมเจ็ท และอีโวโลจากเยอรมนี หรือแม้กระทั่ง เทอร์ราฟูเกีย และโจบี เอวิเอชั่นจากสหรัฐฯก็มีข่าวว่ากำลังมีการพัฒนาเช่นกัน

Volocopter

Volocopter

ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลของเข้าแท็กซี่บินได้ที่แน่ชัดออกมาจากทางโวโลคอปเตอร์ แต่ก็มีการคาดการณ์ว่า รถรุ่นนี้อาจเป็นรถพลังงานไฟฟ้า ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 5 คน อีกทั้งยังสามารถเทคออฟ หรือแลนดิ้งได้ในแนวดิ่ง ซึ่งถ้าทุกอย่างเป็นไปตามนี้ ก็คาดกันว่าทางโวโลคอปเตอร์อาจจะเปิดตัวรถต้นแบบรุ่นแรกได้ภายในช่วงสิ้นปีนี้แล้ว

Volocopter

Volocopter

ระบบ Ride-Sharing

และนอกจากการทุ่มเงินพัฒนาระบบแล้ว ทางเดมเลอร์ยังมีความสนใจในระบบ Ride-Sharing โดยจับมือกับบริษัทไฮโล ที่เป็นคู่แข่งกับอูเบอร์อีกด้วย ซึงก็คาดกันว่าคงมีการนำระบบนี้มาใช้กับบริการแท็กซี่บินได้ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้

Volocopter

Volocopter

Volocopter

Volocopter

By เมล์เครื่อง