ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Dongfeng Nano Box เอสยูวีจิ๋วพลังไฟฟ้า เริ่มต้น 3 แสนกว่า !?

25 ก.ค. 2565 N/A views

Dongfeng Motor หรือ ตงฟง หรือ DFM บริษัทในรูปแบบ Joint Venture ระหว่าง Dongfeng กับ Nissan Motor ในอัตราส่วน 50-50 เป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์ร่วมทุนใหญ่ติด Top 3 ของประเทศจีน มีบริษัทลูก Dongfeng EV New Energy ที่ก่อตั้งเพื่อผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ ได้เปิดตัวรถ SUV ขนาดเล็กในรูปแบบ EV ที่ราคาจับต้องได้ง่าย

Dongfeng Nano Box

ภายนอก Dongfeng Nano Box

Dongfeng เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่ในเครือโดยได้พื้นฐานมาจาก Renault City K-ZE, Dacia Spring Electric, มาแปะตรา Dongfeng ปรับหน้าตาปรับเทคนิคเล็กน้อย และให้ต่างจากเพื่อนอย่าง Dongfeng Glory E1 SUV และ Dongfeng Venucia E30 SUV ปรับชื่อใหม่ในนาม Dongfeng Nano Box

ไฟแบบ LED

ด้านหน้าใช้ไฟแบบ LED พร้อมไฟ DRL แนวเส้นในโคมเดียวกัน กระจังหน้าทรงทึบสีดำ กันชนหน้าดีไซน์ทันสมัยพร้อมช่องเสียบไฟฟ้าใต้กระจังหน้าและคิ้วสเกิร์ตที่ใต้กันชนหน้า ล้อและยางขนาด 14 นิ้ว แบบ 165/70R14 ราวหลังคาดีไซน์เรียบเนียน ด้านท้ายเสริมด้วยไฟท้ายทรงกลมขาวแดง

มิติตัวถัง

  • ความยาว: 3,732 มม.
  • ความกว้าง: 1,579 มม.
  • ความสูง: 1,515 มม.
  • ฐานล้อ: 2,423 มม.

ภายนอก Dongfeng Nano Box

ภายใน Dongfeng Nano Box

ภายในยกงานดีไซน์มาทั้งหมดจาก Renault City K-ZE ไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว ดีไซน์ลอยตัว พร้อมจอสัมผัสควบคุมระบบความบันเทิงขนาดใหญ่ 10 นิ้วลอยตัวเช่นกัน พร้อมช่องแอร์ทรงกลมซ้ายขวาและทรงเหลื่ยมเล็กๆในคอนโซลกลางถ พวงมาลัยสามก้าน เครื่องปรับอากาศแบบปุ่มหมุน พร้อมชุดเกียร์แบบทรงกลม สบายตาด้วยโทนการตกแต่งภายในสีขาว-น้ำเงินเข้ม ตัวเบาะแบบ 5 ที่นั่ง ที่ตอนท้ายสามารถพับเก็บได้เพื่อการขนของ

ภายใน Dongfeng Nano Box

ขุมพลัง Dongfeng Nano Box

Dongfeng Nano Box ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมความจุแบตเตอรี่ 27.2 kWh ให้กำลังถึง 45 แรงม้า แรงบิด 125 นิวตันเมตร โดยการชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งไกลสุด 331 กม. ตามมาตรฐาน  CLTC และ 225 กม. ตามมาตรฐาน WLTP สามารถชาร์จเร็ว DC 30-80% ในเวลา 30 นาที แต่ถ้าชาร์จช้า AC ราวๆ 4 ชั่วโมง

ขุมพลัง Dongfeng Nano Box

การจัดจำหน่าย Dongfeng Nano Box

Dongfeng EV ประเดิม Dongfeng Nano Box เป็นรุ่นแรกของค่าย โดยจำหน่ายที่จีนในราคาเริ่มต้น ¥65,700 หรือราว 350,000 กว่าบาทโดยมียอดจองมากกว่า 10,000 คันใน 24 ชั่วโมง หลังการเปิดตัว พร้อมวางแผนอนาคตเตรียมที่จะมีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆทั้งเอสยูวีและเก๋งซีดานออกจำหน่ายในอีก 5 ปีข้างหน้า

การจัดจำหน่าย Dongfeng Nano Box

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด