ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Eupheme EV รถพลังงานไฟฟ้าจีน+ญี่ปุ่นราคา 1.3 แสนหยวน

18 ต.ค. 2561 N/A views

ตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างประเทศจีน กำลังเป็นที่หมายปองของผู้ผลิตจากต่างประเทศหลายเจ้า และล่าสุด GAC Mitsubishi Motors (GMMC) กำลังเริ่มผลิตเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า Eupheme EV

ราคา-GAC-Mitsubishi-Eupheme-EV_4

GMMC เป็นการร่วมลงทุนระหว่างบริษัท Mitsubishi Motors และ Guangzhou Automobile Group (GAC) สำหรับรถพลังงานไฟฟ้าที่ออกแบบโดย GAC จะผลิตที่โรงงานของ GMMC ซึ่งตั้งในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน ส่วน Eupheme EV มีระยะการขับขี่ราว 410 กิโลเมตร

ราคา-GAC-Mitsubishi-Eupheme-EV_1

GMMC เผยว่าเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้มีราคาหลังจากหักเงินอุดหนุนจากรัฐบาลแล้วจะเริ่มต้นที่ 135,800 หยวน (638,260 บาท-ตามอัตราแลกเปลี่ยนของปัจจุบัน)

ราคา-GAC-Mitsubishi-Eupheme-EV_5

ราคา-GAC-Mitsubishi-Eupheme-EV_3

แม้ว่าจะใช้ชื่อเดียวกันกับ Eupheme PHEV ซึ่งเป็นรถยนต์ประเภทปลั๊กอินไฮบริด แต่รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ใช้แฟลตฟอร์มที่แตกต่างออกไป โดยรุ่นไฮบริดจะใช้ของเอสยูวีที่ชื่อว่า GAC GS4 Trumpchi และรถพลังงานไฟฟ้าจะใช้ของรุ่นที่เล็กกว่าอย่างรุ่น GS3 ซึ่งทำให้ Eupheme EV มีขนาดที่สั้นกว่ารุ่นไฮบริด

ราคา-GAC-Mitsubishi-Eupheme-EV_2

GAC Mitsubishi Motors มีเป้าหมายที่จะเปิดตัว Eupheme EV ใน 12 เมืองที่สำคัญของจีนเช่นปักกิ่ง, ฉางซา, กวางโจว, เซินเจิ้น, หางโจว และเทียนจิน เป็นต้น

ราคา-GAC-Mitsubishi-Eupheme-EV_7

โดยทั้ง 2 บริษัทหวังว่ารถรุ่นใหม่จะสนับสนุนเป้าหมายกลยุทธ์การเติบโตในตลาด “รถพลังงานใหม่” ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ราคา-GAC-Mitsubishi-Eupheme-EV_6

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด