ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ferrari เผยว่าจะต่อสู้เพื่อรักษาขุมพลัง V12

16 ก.ย. 2562 N/A views

แม้มาตรฐานการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดขึ้นเรื่อย ๆ จะทำให้รถสมรรถนะสูงอยู่บนถนนยากขึ้นตามลำดับ แต่ Ferrari กล่าวว่าจะทำทุกอย่างเพื่อรักษาให้เครื่องยนต์ N/A ( Naturally Aspirated) V12 อยู่นานที่สุดเท่าที่จะเป็นได้

ferrari-เครื่อง-v12-1

สำหรับม้าลำพองรุ่นล่าสุดที่ใช้เครื่องยนต์ N/A ขนาด 6.5 ลิตร V12 คือ Ferrari 812 GTS ที่เพิ่งมีการเปิดตัวไป โดยขุมพลังขนาดใหญ่นี้เป็นแบบเดียวกันกับที่ Ferrari 812 Superfast ใช้อยู่ และทางเฟอร์รารี่จำเป็นต้องติดตั้ง Particulate Filter หรืออุปกรณ์กรองเขม่าไอเสียในเครื่องยนต์

Ferrari-812-GTS-ราคา-1

“เราจะต่อสู้เพื่อเครื่องยนต์นี้” Michael Hugo Leiters หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีเผยกับ Top Gear ต่อว่า “เรามีแนวคิดที่ดีสำหรับการพัฒนา และตอนนี้ด้วยกฎยูโร 6 บังคับให้เราต้องใส่ตัวกรองเขม่าไอเสียใน GTS”

Ferrari-812-GTS-ราคา-4

สำหรับตัวกรองเขม่าไอเสียในเครื่องยนต์ไม่ใช่สิ่งที่ผู้ผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงต้องการมากนัก อย่างไรก็ตามทางค่ายม้าลำพองได้ปรับแต่งเครื่องยนต์ของ Ferrari 812 GTS ให้มีกำลังเหมือนกับ Ferrari 812 Superfast ที่ 789 แรงม้า และยังสอดคล้องกับมาตรฐานการปล่อยมลพิษ Euro 6 อีกด้วย

Ferrari-812-GTS-ราค

ไม่เพียงแต่ต้องต่อสู้กับกฎการปล่อยมลพิษเท่านั้น Ferrari ยังกังวลเกี่ยวกับอนาคตของขุมพลัง V12 จากกฎระเบียบด้านเสียงที่จะเป็นอุปสรรคในการรักษาเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ให้คงอยู่ต่อไป

Ferrari-812-GTS-ราคา-7

Ferrari-812-GTS-ราคา-6

“กฎที่เกิดขึ้นเมื่อเกือบ 2 ปีก่อนนั้น เป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับเรามาก เนื่องจากไม่เพียงเกี่ยวข้องกับระดับของเสียงเท่านั้น มันยังมีกฎการวัดที่เข้มงวดมากขึ้น นี่เป็นสิ่งที่เราคิดว่าเป็นเรื่องที่ท้าท้ายสำหรับขุมพลัง V12” Leiters ทิ้งท้าย

Ferrari-812-GTS-ราคา-2

Ferrari-812-GTS-ราคา-5

หนึ่งในวิธีที่ Ferrari อาจจะสามารถรักษาเครื่องยนต์ V12 ให้คงอยู่ต่อไปคือการเพิ่มรุ่นย่อยที่ใช้พลังขับเคลื่อนจากกระแสไฟฟ้า ในแบบเดียวกันกับคู่แข่งอันดับหนึ่งอย่างค่ายกระทิงดุ ได้ออกแบบให้กับผู้ที่จะมาสืบทอดตำแหน่ง Lamborghini Aventador

ferrari-เครื่อง-v12-2

หมายเหตุ : รูปภาพ  Ferrari 812 GTS

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด