ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ferrari Dino 150 คันมาฉลองวันเกิด 50 ปีของตัวเอง !!!

5 ก.ค. 2561 N/A views

ตลอดระยะเวลามากกว่า 70 ปี Ferrari ได้สร้างสรรค์ผลงานทางยานยนต์ที่โดดเด่นหลายรุ่น แต่มีเพียงไม่กี่รุ่นที่ยังคงครองใจของใครหลาย ๆ คน และ Ferrari Dino ก็เป็นหนึ่ง

จากวันนั้นถึงวันนี้ Ferrari Dino ก็มีอายุครบ 50 ปี และนั่นทำให้ม้าลำพองรุ่นนี้กว่า 150 คันมาเฉลิมฉลองวันเกิดที่เมือง Maranello ซึ่งเป็นสถานที่ที่เคยผลิตพวกมันเมื่อครึ่งร้อยปีก่อน

Ferrari Dino _09

การผลิต Ferrari Dino เริ่มต้นด้วยรุ่น 206 GTก่อนจะอัพเกรดเป็นรุ่น 246 (GT,GTS) ผลิตปี และสุดท้ายก็ได้รุ่น 308 GT4 นอกจากนี้ยังมีรุ่นที่ใช้แข่งอีกมากมายถูกสร้างสรรค์ออกมาก่อนจะถูกปลดเกษียณ

Ferrari Dino _06

Ferrari Dino 1968

Dino ที่เป็นตัวคอนเซ็ปต์คาร์ถูกเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Paris Motor Show in 1965 ส่วนคันที่ผลิตจริง ๆ ได้ออกมาโชว์ตัวครั้งแรกที่งานแสดงรถยนต์ที่เมือง Turin ในปี 1966 ก่อนจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 1967 ที่เมือง Frankfurt

Ferrari Dino _05

Ferrari Dino _11

น่าเสียดายที่ทาง Ferrari ยังไม่ได้เฉลิมฉลองวันครบรอบของ Ferrari Dino เนื่องจากเมื่อปีก่อนทางค่ายม้าลำพองติดภารกิจวันเกิดครบรอบ 70 ปีของตัวเอง จึงทำให้ต้องเลื่อนงานดังกล่าวออกไปก่อน

Ferrari Dino _02

Ferrari Dino _13

เมื่อ กรกฎาคม ที่ผ่านมาเจ้าของ Ferrari Dino ทั่วโลกมาพบปะกันที่โรงงาน Maranello ที่ได้กลายพิพิธภัณฑ์ ก่อนจะไปวิ่งรวมกันบนสนามทดสอ และสุดท้ายแต่ละคันยังขับผ่าน และถ่ายคู่กับซุ้มประตูอันโด่งดัง (ท้ายคลิป)

Ferrari Dino _08

Ferrari Dino _07

Ferrari Dino _10

Ferrari Dino _12

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด