ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดขาย Ferrari Enzo เหลืองสดใส มือสองสภาพใหม่

15 ก.ค. 2562 N/A views

ในปี 2002 ค่ายม้าลำพองได้เปิดตัวรถยนต์ที่สร้างสรรค์มาเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ก่อตั้งบริษัท (Enzo Ferrari) ขณะนั้น Ferrari Enzo (เฟอร์รารี่ เอนโซ่) ถูกออกแบบมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ใช้ในรถสูตรหนึ่ง อีกทั้งยังผลิตด้วยจำนวนไม่กี่ร้อยคัน และเร็ว ๆ นี้มีคันหนึ่งกำลังมองหาเจ้าของใหม่

Ferrari-Enzo-1

Ferrari Enzo คันที่กำลังพูดถึงถูกประกาศขายในลอนดอน ซึ่งมีความแตกต่างไปจากเพื่อนร่วมรุ่นคันอื่น ๆ ที่ม้าลำพองได้สร้างสรรค์ออกมา

Ferrari-Enzo-3

Ferrari-Enzo-10

สำหรับ Ferrari Enzo คันนี้ถูกประกาศขายบนเว็บไซต์ Piston Heads โดย DD Classics มันถูกออกแบบด้วยสีพิเศษที่มีชื่อเรียกว่าสีเหลือง Giallo Modena แม้จะไม่เป็นที่แน่ชัดว่าม้าลำพองรุ่นนี้ออกแบบด้วยสีเหลืองกี่คัน แต่แน่นอนว่ามันน้อยกว่าสีแดง (สียอดนิยม) อย่างแน่นอน

Ferrari-Enzo-4

นับตั้งแต่การส่งมอบ Ferrari Enzo สีเหลืองคันนี้มีเจ้าของเพียงคนเดียวที่อาศัยอยู่ในโมนาโก และนับตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2003 เจ้าของคนนี้ใช้งานไปแล้วกว่า 12,703 กม.

Ferrari-Enzo-2

Ferrari-Enzo-6

การตกแต่งภายใน Ferrari Enzo เหมือนกับภายนอกด้วยการใช้สีดำ ตัดเหลือง และด้วยการดูแลรักษาเป็นอย่างดีทำให้ทุกอย่างยังอยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยม

Ferrari-Enzo-7

Ferrari-Enzo-8

Ferrari Enzo ทุกคันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ N/A ขนาด 6.0 ลิตร V12 กำลัง 651 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 485 ปอนด์/ฟุต ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ ในเวลา 3.65 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุดกว่า 350 กม./ชม.

Ferrari-Enzo-11

Ferrari-Enzo-5

สุดท้ายการผลิต Ferrari Enzo เดิมทีถูกตั้งไว้ที่ 399 คัน และลูกค้ากลุ่มแรกที่จะสามารถซื้อได้คือคนที่เคยซื้อ Ferrari F40 และ Ferrari F50 มาก่อน หลักจากนั้นม้าลำพองได้มีการตัดสินใจเพิ่มการผลิตอีก 1 คันเพื่อนำไปถวายแด่สมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2 ซึ่งต่อมามีการนำไปประมูลเพื่อการกุศลด้วยราคาถึง $1.1 ล้าน ซึ่งเพิ่มจากราคาปกติ ($659,330) เกินเท่าตัว

Ferrari-Enzo-9

Ferrari-Enzo-12

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด