ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ferrari SF90 Stradale 2020 ม้าลำพองสายไฮบริด !!!

1 มิ.ย. 2562 N/A views

หลังจาก Ferrari SF90 Stradale มีข่าวออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง วันนี้ค่ายเฟอร์รารี่ได้เปิดตัวสปอร์ตคาร์แบบปลั๊กอิน ไฮบริด รุ่นใหม่รุ่นนี้ครั้งแรกอย่างเป็นทางการ และม้าลำพองรุ่นนี้ผลิตเพื่อเฉลิมฉลอง 90 ปีของ Scuderia Ferrari ซึ่งเป็นแผนกรถแข่งของค่าย และนี่เป็นรถปลั๊กอิน ไฮบริดรุ่นแรกของค่ายที่วางขายด้วยการไม่จำกัดจำนวนการผลิต ซึ่งแตกต่างไปจาก Ferrari LaFerrari ที่ผลิตเพียง 500 คัน

การออกแบบ Ferrari SF90 Stradale 

การออกแบบด้านหน้าเป็นการวิวัฒนาการรากฐานของรถสปอร์ตที่ Ferrari ผลิตในช่วง 20 ปีที่ผ่าน แม้จะสามารถจดจำรูปทรงได้ตั้งแต่แรกเห็น แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือการใช้ไฟหน้า LED Matrix กระจกหน้ามีความโค้งมนมากขึ้น มีเสา A ที่บางเฉียบ ส่วนสเกิร์ตข้าง ท่อดักอากาศที่ติดตั้งสูงขึ้น และด้านหลังที่เปลี่ยนไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ นอกจากนั้นยังมีความโดดเด่นด้วย Diffuser ท่อไอเสียแบบคู่ และไฟท้ายที่ดูคล้ายของ Chevrolet Camaro

ราคา-Ferrari-SF90-Stradale-1

ตามการอธิบายของผู้ผลิต การออกแบบด้านหลัง Ferrari SF90 Stradale มีไว้เพื่อเพิ่มหลักอากาศพลศาสตร์ และแรงกด โดยฝาครอบเครื่องยนต์แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ถัดลงมาจากนั้นจะเป็นไฟเบรก 3 ดวงที่ได้รับการแก้ไขปรับปรุงใหม่ โดยม้าลำพองรุ่นนี้สามารถสร้างแรงกดในความเร็ว 250 กม./ชม. ได้ถึง 390 กก. ซึ่งบริษัทเรียกเรียกสิ่งนี้ว่าเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับ Road Car สมรรถนะสูง

ราคา-Ferrari-SF90-Stradale-5

การออกแบบห้องโดยสารยังมีความล้ำสมัยด้วยการนำแรงบันดาลใจมาจากห้องนักบิน พร้อมกับแผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 16 นิ้ว ซึ่งตรงกลางที่เป็นมาตรวัดความเร็ว จะถูกขนาบข้างด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการนำทาง และจอแสดงผลระบบ Infotainment

ราคา-Ferrari-SF90-Stradale-6

ในส่วนอื่น ๆ จะพบกับพวงมาลัยแบบ Flat-bottom Steering Wheel หรือพวงมาลัยที่ส่วนด้านล่างแบน ระบบควบคุมฟังก์ชั่นต่าง ๆ แบบสัมผัสใหม่ จอแสดงผลบนกระจกหน้า และหน้าจอสำหรับผู้โดยสาร

ราคา-Ferrari-SF90-Stradale-3

เครื่องยนต์ Ferrari SF90 Stradale 

สิ่งที่ทำให้ Ferrari SF90 Stradale ดูโดดเด่น และเป็นที่ฮือฮาคือระบบส่งกำลังอย่างเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาด 4.0 ลิตร V8 ให้กำลังสูงสุด 780 แรงม้า และมีแรงบิด 800 นิวตันเมตร เชื่อมต่อกับเกียร์ DCT 8 สปีด ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD ซึ่งขุมพลังดังกล่าวจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัวที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 7.9 kWh มีกำลัง 220 แรงม้า ซึ่งทำให้ม้าลำพองระบบปลั๊กอิน ไฮบริด รุ่นนี้มีกำลังรวมมากถึง 1,000 แรงม้า

ราคา-Ferrari-SF90-Stradale-7

ในด้านประสิทธิภาพ Ferrari SF90 Stradale มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.5 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ใน 6.7 วิ. ส่วนความเร็วสูงสุด 340 กม./ชม. หากใช้ระบบพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวสามารถเดินทางได้ไกลถึง 25 กม. และด้วยน้ำหนักรวมเพียง 1,570 กก. ทำให้อัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยมมากที่ 1.57 กก./แรงม้า

ราคา-Ferrari-SF90-Stradale-8

บนพวงมาลัยของ Ferrari SF90 Stradale จะมีสวิตช์ eManettino แบบใหม่ ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้งานระบบส่งกำลังในโหมดต่าง ๆ ได้ถึง 4 แบบ

ราคา-Ferrari-SF90-Stradale-4

โดยโหมด eDrive เป็นโหมดที่ใช้เดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ถัดมาโหมด Hybrid จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของระบบส่งกำลัง ส่วนโหมด Performance ช่วยให้เครื่องยนต์ V8 ทำงานอยู่ตลอดเวลา และทำให้กำลังพร้อมในการใช้งานอย่างทันที สุดท้ายโหมด Qualify จะช่วยให้ศักยภาพของรถได้รับการปลดปล่อยอย่างเต็มที่ ช่วยให้มอเตอร์ไฟฟ้าผลิตกำลังได้สูงสุด

ราคา-Ferrari-SF90-Stradale-9

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด