ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Fiat ได้ยืนยันว่าจะเปิดตัว Supermini ไฟฟ้าใหม่ !?

1 พ.ค. 2565 N/A views

Stellantis ประกาศว่าจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ใน Kragujevac ประเทศเซอร์เบีย หลังจากลงทุน 190 ล้านยูโร (200 ล้านดอลลาร์) โดยการผลิตรถ EV จะเริ่มต้นในปี 2024 และมีความเป็นไปได้ว่าจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นที่นี่หลังจากนี้

fiat_concept_centoventi_main

ตามการรายงานโดย Automotive News Europe การลงทุนได้ลงนามในวันพฤหัสบดีโดย Carlos Tavares ซีอีโอของ Stellantis และ Aleksandar Vucic ประธานาธิบดีเซอร์เบีย รัฐเซอร์เบีย ซึ่งถือหุ้น 33 เปอร์เซ็นต์ในโรงงาน Kragujevac ซึ่งเคยเป็นของ Yugo Zastava ในปัจจุบัน ใช้ผลิตรถมินิแวนของ Fiat

รถรุ่นใหม่นี้จะเป็น EV รุ่นแรกที่ผลิตในเซอร์เบีย ซึ่งต้องการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จ และกำหนดกลยุทธ์ด้านพลังงานใหม่ โดยมุ่งเน้นที่แหล่งพลังงานหมุนเวียน ในทางกลับกัน Sttellantis กล่าวว่าการลงทุนจะช่วยไปสู่ กลยุทธ์ Dare Forward 2030 โดยมีเป้าหมายที่จะเป็น EV-Only ในยุโรปภายในสิ้นทศวรรษนี้

บริษัทไม่ได้เปิดเผยอะไรมากนักเกี่ยวกับ EV ที่กำลังจะมีขึ้น อย่างไรก็ตาม Carlos Tavares ซีอีโอของบริษัทได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการสนับสนุนโดยกล่าวว่า “แพลตฟอร์มไฟฟ้าใหม่นี้เหมาะอย่างยิ่งกับผลิตภัณฑ์ระดับเริ่มต้นในกลุ่มเซคเม้น A, B และ C ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการสัญจรในเมืองให้มีประสิทธิภาพ และสะอาดมากยิ่งขึ้น”

Fiat ได้ยืนยันว่าจะเปิดตัว Supermini ไฟฟ้าใหม่ และ Crossovers ไฟฟ้าใหม่อีก 3 รุ่นระหว่างปี 2023 ถึง 2027 โดยมีข่าวลือว่าหนึ่งใน EV ที่ผลิตในเซอร์เบียจะเป็น Fiat Panda รุ่นใหม่

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด