ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ford เพิ่มเสียงเครื่องด้วย Sound Symposer

12 ต.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Ford มาฝากเพื่อนๆ

ล่าสุด Ford ได้คิดค้นและพัฒนาระบบเพิ่มเสียงเครื่องยนต์ให้ Focus ST เพื่อเพิ่มเสียงคำรามอันกึกก้องให้กับเจ้า Focus ST คันนี้ โดยระบบนี้มีชื่อว่าระบบ Sound Symposer

2012-Ford-Focus-ST-Concept

2012-Ford-Focus-ST-Concept

ระบบ Sound Symposer ซึ่งจะช่วยเพิ่มเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่วางอยู่ในรุ่น Focus ST  โดยสามารถส่งเสียงผ่านท่อเข้ามาสู่แผงแดชบอร์ดภายในรถได้ ซึ่งมีเป้าหมายให้ผู้ขับขี่ได้ยินสุ้มเสียงของขุมพลังได้ชัดเจนยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มความมันส์และอรรถรสในการขับขี่ อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ขับขี่เพลิดเพลินไปกับเสียงเครื่องยนต์อีกด้วย

2012-Ford-Focus-ST-Concept

2012-Ford-Focus-ST-Concept

หลักการทำงานของระบบ Sound Symposer นั้นจะทำการควบคุมการเปิดวปิดาล์วเสียงขณะกดคันเร่งมิดด้วยระบบอิเลกทรอนิก ไม่เพียงเท่านี้ ระบบ Sound Symposer ยังสามารถเพิ่มระดับเสียงในห้องโดยสารได้อีกด้วย โดยระบบนี้ถูกพัฒนาให้ใช้กับขุมพลัง EcoBoost ความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร พละกำลัง 250 แรงม้า (PS) ของ Focus ST โดยเฉพาะ

2012-Ford-Focus-ST-Concept

2012-Ford-Focus-ST-Concept

อย่างไรก็ตาม วาล์วดังกล่าวจะมีการปิดสนิทเมื่อขับขี่ในสภาวะปกติในชีวิตประจำวันทั่วไป เมื่อบวกกับการใช้เทคโนโลยีเก็บเสียงในห้องโดยสารและการพัฒนาเครื่องยนต์ชั้นเลิศ ทำให้ห้องโดยสารของ Focus ST มีความเงียบที่สุดเช่นกัน

สำหรับแฟนๆ ฟอร์ด ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในปลายปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Ford ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com ครับ