ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ford EcoSport 2018 ย้ายฐานผลิตจากอินเดียมุ่งสู่ยุโรป !!!

13 ต.ค. 2560 N/A views

ฟอร์ดได้ประกาศเปลี่ยนแผนการผลิต Ford EcoSport 2018 (ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต 2018) เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นปี 2018 มาผลิตในโรงงาน ไครโอวา ประเทศโรมันเนีย เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีฐานผลิตที่ประเทศอินเดีย พร้อมกันนั้นบริษัทได้ลงทุนเพิ่มอีก 200 ล้านยูโรในโรงงานใหม่ และเงินจำนวนดังกล่าวยังได้สร้างงานใหม่อีก 1,700 ตำแหน่ง

Ford EcoSport 2018 ย้ายฐานผลิตจากอินเดียมายุโรป

Steven Armstrong รองประธานฟอร์ด และประธานฟอร์ดตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าวว่า “Ford EcoSport เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของจุดแข็งของเราที่ทำให้ธุรกิจฟอร์ดเจริญเติบโต” และ “ด้วยความต้องการเพิ่มขึ้นของรุ่น EcoSport และ SUV ขนาดกระทัดรัด จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะจำกัดฐานผลิตให้อยู่ในเฉพาะทวีปยุโรปเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าในภูมิภาคนี้”

Ford EcoSport 2018 ย้ายฐานผลิตจากอินเดียมายุโรป

ในช่วงปี 2016 ยอดขายรถเอสยูวีของฟอร์ดเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% และในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2017 ยอดได้เพิ่มขึ้นอีก 27% สำหรับโรงงานไครโอวา จะกลายเป็นฐานผลิต Ford EcoSport เครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 1.0 ลิตร สำหรับตลาด 56 แห่ง เช่น ตลาดยุโรป สหราชอาณาจักร เติร์กเมนิสถาน และแอฟริกาใต้ เป็นต้น

Ford EcoSport 2018 ย้ายฐานผลิตจากอินเดียมายุโรป

Ford EcoSport 2018 จะมาพร้อมกับการออกแบบใหม่ ปรับปรุงเครื่องยนต์ เพิ่มระบบติดต่อสื่อสารภายใน Sync3 ระบบขับเคลื่อน AWD แบบอัจฉริยะของฟอร์ด พร้อมใช้วัสดุในการออกแบบที่ดีขึ้น และรุ่น ST-Line จะเป็นรุ่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในสายการผลิต

Ford EcoSport 2018 ย้ายฐานผลิตจากอินเดียมายุโรป

สำหรับราคา Ford EcoSport (ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ) รุ่นเริ่มต้นในยูเคจะเริ่มต้นที่ £16,845 และรุ่น ST-Line ซึ่งเป็นรุ่นที่เพิ่มเข้ามาใหม่จะเริ่มต้นที่ £20,295 โดยจะเริ่มต้นส่งมอบในปี 2018

Ford EcoSport 2018 ย้ายฐานผลิตจากอินเดียมายุโรป

น่าเสียดายที่ Ford EcoSport ในตลาดประเทศไทยนั้นจะมีเฉพาะเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตรเท่านั้น ไม่รู้ว่าแฟน ๆ รถฟอร์ดบ้านเราจะได้ใช้เครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 1.0 ลิตร  หรือเปล่า

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ