ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ford Everest รับหัวใจ Ranger Raptor ทวินเทอร์โบ 10 สปีด

18 พ.ค. 2561 N/A views

ฟอร์ดได้นำ Ford Raptor ไปประยุกต์ใช้กับ Ford F-150 อยู่ 2 รุ่น และตอนนี้ก็นำไปใช้กับกระบะรุ่นเล็กอย่าง Ford Ranger อีกเช่นกัน และตอนนี้เราอาจจะได้เห็น Raptor SUV แม้จะยังไม่เข้ามาบ้านเราแต่มันก็กำลังเกิดขึ้นแล้ว

Ford Everest _4

ที่ประเทศออสเตรเลียฟอร์ดได้นำระบบส่งกำลังของ Ford Ranger Raptor ไปติดตั้งใน Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) โดยการออกแบบน่าจะเป็นการนำความแตกต่างของรูปแบบรถยนต์ทั้ง 2 มาผสมผสานให้เป็นหนึ่งเดียวมากกว่าการใช้แฟลตฟอร์มร่วมกัน

Ford Everest _3

เครื่องยนต์ Bi-Turbo (เทอร์โบคู่) ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร พร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ของ Ford Ranger Raptor จะถูกนำมาติดตั้งใน Ford Everest ซึ่งจะมีพลังมากกว่าเครื่องยนต์ Duratorq ขนาด 3.2 ลิตร ที่ให้กำลัง 192 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร ที่เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด แบบเก่า

Ford Everest _5

แม้เครื่องยนต์จะมีขนาดที่เล็กลงแต่ก็มีศักยภาพมากขึ้น โดยมันจะถูกนำไปเป็นตัวเลือกเสริมรุ่น Trend และเป็นขุมพลังมาตรฐานของรุ่น Titanium ส่วนรุ่นอื่น ๆ ยังคงใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่แบบเดิม แต่ประสิทธิภาพในด้านอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อความเป็นออฟโรดยัง (กำลังการลากจูง) ไม่มีการเปิดเผยออกมา

Ford Everest _6

ทางฟอร์ดนั้นยังมี Ford Everest ที่ใช้เครื่องยนต์ EcoBlue ทวินเทอร์โบ ที่ให้กำลังการลากจูงถึง 3,100 กิโลกรัม (6,834 ฟอนด์) ซึ่งมากกว่าเอสยูวีรุ่นที่ใหญ่กว่าอย่าง Ford Explorer  ที่อยู่ในตลาดอเมริกา ด้วยพลังการลากน้ำหนักที่ 2,268 กก. (5,000) แต่หากต้องการพลังลากจูงเพื่อใช้งานจริง ๆ ทางฟอร์ดก็มีเอสยูวีรุ่นใหญ่ที่สุดของค่ายอย่าง Ford Expedition ที่สามารถลากน้ำหนักได้ถึง 4,037 กก. (8,900 ปอนด์)

Ford Everest _8

ส่วนตลาดฟอร์ดในบ้านเราคงต้องคอยลุ้นว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงแบบนี้หรือไม่ หากมีรายละเอียดอย่างไรเราจะหามานำเสนออย่างแน่นอน

Ford Everest

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ