ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฝูงม้าป่า ! Ford Mustang กับการสร้างสถิติใหม่

16 ก.ย. 2562 N/A views

เมื่อไม่นานมานี้ที่ยุโรปได้มีการจัดกิจกรรมการรวมตัวกันของ Ford Mustang ที่สนาม Ford Lommel Proving Ground ในประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งส่งผลให้งานนี้ได้ชื่อว่าเป็นขบวนพาเหรดเจ้าม้าป่าที่มากที่สุดในโลกด้วยจำนวนถึง 1,326 คัน

เพื่อให้การบันทึกสถิติเป็นทางการ Ford Mustang ทุกคันต้องขับเคลื่อนแถวเป็นขบวนอย่างต่อเนื่องในระยะไม่น้อยกว่า 20 เมตร โดยสถิติก่อนหน้านั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2017 ในโตลูกา ประเทศเม็กซิโก ด้วยจำนวน 960 คัน

Ford-Mustang-สถิติโลก-5

นอกเหนือไปจากนั้นยังมีเครื่องบินรบ P51 Mustang มาบินแสดง และบันทึกภาพงานดังกล่าวจากมุมสูงอีกด้วย

Ford-Mustang-สถิติโลก-7

Ford-Mustang-สถิติโลก-3

สำหรับสนาม Lommel Proving Ground ของฟอร์ดคือสถานที่ทดสอบเพื่อให้แน่ใจว่ารถยนต์ได้มาตรฐานสำหรับลูกค้าชาวยุโรป มันมีพื้นที่ครอบคลุม 3.22 กม.² (ตารางกิโลเมตร) และมีทางวิ่ง 80 กม. บางส่วนได้ออกแบบเพื่อจำลองเป็นถนนสาธารณะ

Ford-Mustang-สถิติโลก-6

Ford-Mustang-สถิติโลก-2

ในเบลเยียมมีสถิติเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับฟอร์ด เมื่อประเทศแห่งนี้เป็นตลาดที่มีการขาย Ford Mustang ต่อหัวมากที่สุดในยุโรป ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2019 ที่ตลาดยุโรปเจ้าม้าป่าถูกขายไปทั้งสิ้น 5,500 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 3.7% จากที่วางขายทั้งหมด 20 ประเทศ ยกตัวอย่างเช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส หรือเยอรมนี เป็นต้น

Ford-Mustang-สถิติโลก-8

สุดท้าย Ford Mustang รุ่นเครื่องยนต์ 2.3 EcoBoost ในตลาดเมืองผู้ดีมีราคาเริ่มต้นที่ £37,685 ในขณะที่รุ่น V8 GT และรุ่น Bullitt จะมีราคาเริ่มต้นที่ £42,810 และ £48,210 ตามลำดับ

Ford-Mustang-สถิติโลก-1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด