ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประมูล Ford Mustang “Bullitt” ตำนานจากโลกภาพยนตร์

20 ส.ค. 2562 N/A views

หนึ่งในรถยนต์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดที่เคยปรากฏตัวในโลกภาพยนตร์ ย่อมมีชื่อของ Ford Mustang (Bullitt) 1968 ที่ Steve McQueen ใช้ขับขี่ในฉากไล่ล่าสุดโด่งดังแน่นอน และในเดือนมกราคม 2020 เจ้าม้าป่าคันดังกล่าวที่เพิ่งได้ถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้กำลังจะขึ้นเวทีประมูลในงาน Kissimmee Auction ที่จัดขึ้นโดย Mecum ในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

Ford-Mustang-Bullitt-ราคา-7

นี่คือหนึ่งในสอง Ford Mustang ที่สร้างขึ้นเพื่อภาพยนตร์เรื่อง Bullitt โดยเฉพาะ และคันนี้คือคันที่ “The King of Cool” (ฉายาของสตีฟ แม็กควีน) ขับในฉากไล่ล่า และขับในโอกาสอื่น ๆ อีกมากมาย ส่วนอีกคันหนึ่งอยู่ในมือของนักสะสมที่ไม่เผยชื่อ

Ford-Mustang-Bullitt-ราคา-4

ตามการอ้างอิงจากสำนักประมูล เจ้าม้าป่าคันนี้ถูกขายไปหลังจากได้ถ่ายทำเสร็จสิ้น และมันได้หายไปจากวงการยานยนต์เป็นเวลากว่า 40 ปี ซึ่งนั้นทำให้หลายคนเชื่อว่ามันอาจไม่มีตัวตนอยู่ในโลกใบนี้อีกแล้ว แต่อย่างไรก็ตามในงาน Detroit Auto Show 2018 มันได้มาปรากฏตัวเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีหนัง Bullitt

Ford-Mustang-Bullitt-ราคา-6

Ford-Mustang-Bullitt-ราคา-3

ปัจจุบันผู้ที่ครอบครอง Ford Mustang 1968 คันนี้คือชายที่ชื่อ Sean Kiernan โดยเขาได้รับรถยนต์คันนี้มาจากพ่อของตนเองที่ซื้อมาในปี 1974 ด้วยราคาราว ๆ $3,000 ถึง $6,000 แม้ยังไม่มีการประเมินราคาประมูลล่วงหน้า แต่ไม่ต้องสงสัยเลยหากจะบอกว่านี่คือ Ford ที่จะแพงที่สุดเท่าที่เคยมีการประมูลมา เนื่องจากในปี 2018 มีการประเมินว่าราคาของเจ้าม้าป่าคันนี้น่าจะอยู่ราว ๆ $4 ล้าน

Ford-Mustang-Bullitt-ราคา-1

ก่อนที่จะมีการประมูลในปีหน้า Mecum เผยว่า Ford Mustang Bullitt 1968 คันนี้จะเดินทางไปโชว์ตัวในงานแสดงรถยนต์ทั่วสหรัฐฯ และสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มันมีคุณค่าคือการอยู่ในสภาพเดิมไม่ว่าจะเป็นรอยสนิท หรือไฟท้ายที่ถูก แม็กควีน ถอดออกไป

Ford-Mustang-Bullitt-ราคา-5

Ford-Mustang-Bullitt-ราคา-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด