ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ford Ranger Raptor กลายร่างเป็นรถกู้ภัยในสนามแข่งขัน

20 ก.ย. 2561 N/A views

Ford Ranger Raptor รถกระบะรุ่นใหม่จากค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกากำลังจะลงสนามแข่งในฐานะรถช่วยเหลือกู้ภัย อย่างไรก็ตามก็ไม่มีอะไรที่แน่นอน ถ้าหากฟอร์ดไฟเขียวบางทีเราอาจจะเห็นรถยนต์รุ่นนี้ลงแข่งในรายการ ECB SuperUtes Series ที่กำหนดให้ใช้เฉพาะรถกระบะสไตล์ Dual Cab เท่านั้น

รถกู้ภัย-Ford-Ranger-Raptor-_1

รถกู้ภัย-Ford-Ranger-Raptor-_3

รถกระบะที่ออกแบบจากแผนก Ford Performance มีความโดดเด่นไม่มีใครเหมือนด้วยการติดตั้งแผงไฟบนหลังคา มีอุปกรณ์สื่อสารเพื่อติดต่อกับฝ่ายควบคุมการแข่งขัน (Race Control) เครื่องส่งสัญญาณระบุตำแหน่งของรถแต่ละคันที่กำลังอยู่บนสนามแข่ง และยังมีอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการช่วยเหลืออื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีระบบกันสะเทือนจาก FOX และยางที่สามารถใช้ได้ทุกภูมิประเทศ BF Goodrich ขนาด 33 นิ้ว

รถกู้ภัย-Ford-Ranger-Raptor-_4

รถกู้ภัย-Ford-Ranger-Raptor-_5

รถกระบะช่วยเหลือกู้ภัยที่ติดตั้งอุปกรณ์พิเศษรุ่นนี้จะให้บริการทุกรายการแข่งขันตลอดฤดูกาลนี้ ซึ่ง Ford Ranger Raptor จะเริ่มทำหน้าที่ครั้งแรกในรายการ Rabble Club Sandown 500

รถกู้ภัย-Ford-Ranger-Raptor-_6

เครื่องยนต์ Ford Ranger Raptor

แม้รถแข่งทุกคันที่ลงจะสนามจะใช้เครื่องยนต์ N/A ขนาด 5.0 ลิตร V8 แต่ Ford Ranger Raptor ที่มีเครื่องยนต์ Twin-turbo ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ กำลัง 210 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ก็ไม่มีความจำเป็นต้องไปวิ่งแข่งกับเขา เพราะว่ามันมีหน้าที่ช่วยเหลือ และกู้ภัย

รถกู้ภัย-Ford-Ranger-Raptor-_7

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด