ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถพลังงานไฟฟ้า GAC Aion Y Plus จ่อเข้าไทยปีนี้ !?

5 ส.ค. 2566 N/A views

GAC Aion Y Plus (จีเอซี ไอออน วาย พลัส) รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์แบบครอสโอเวอร์ 5 ที่นั่ง ขนาดใกล้เคียงกับ Mitsubishi X-Pander Cross ซึ่งถือว่าใหญ่เป็นรถครอบครัวได้ดีเลยทีเดียว คาดว่าจะเป็นรุ่นแรกที่เตรียมเปิดตัวในไทยปีนี้ หลังประกาศลงทุนตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ที่จังหวัดระยอง สำหรับป้อนตลาดอาเซียน

มิติตัวถัง GAC Aion Y Plus

  • ความยาว 4,535 มม.
  • กว้าง 1,870 มม.
  • สูง 1,650 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,750 มม.

ดีไซน์ภายนอก GAC Aion Y Plus 

GAC Aion Y Plus หรือ Aion Y Plus จากเครือ GAC มาในสไตล์ของรถ Crossover ทรงก้ำกึ่งระหว่าง MPV กับ SUV และมีขนาดตัวถังพอ ๆ กับ Mitsubishi X-Pander Cross

ดีไซน์ภายนอกดูโมเดิร์นทันสมัย มีจุดดึงดูดสายตาเป็นไฟหน้าทรง T-Shaped พร้อมไฟซิกเนเจอร์ ลักษณะคล้าย นกกำลังบิน มือจับประตู Pop-out ตลอดจนการยกแนวขอบกระจกเสา C ขึ้นไปเกือบบรรจบกับแนวหลังคา ซึ่งดูลอยตัวจากการคาดแถบดำ

ด้านท้ายวางไฟบาร์เป็นแถบยาว  ชายขอบประตู ซุ้มล้อตกแต่งคิ้วกันกระแทกขนาดใหญ่ด้วยสีเงิน ขณะที่ล้ออัลลอยมีตั้งแต่ขนาด 17 นิ้ว ไปจนถึง 19 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย

ดีไซน์ภายใน GAC Aion Y Plus 

ภายในห้องโดยสาร GAC Aion Y Plus ให้บรรยากาศเรียบง่าย วางแผงคอนโซลเรียบโล่งไร้ปุ่มกดยกเว้นไฟฉุกเฉิน ตรงกลางติดตั้งจอมัลติฟังก์ชันขนาด 14.6 นิ้ว คู่กับมาตรวัดดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว เพื่อแสดงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับคนขับ คันเกียร์ไฟฟ้าติดตั้งบริเวณคอพวงมาลัย ส่วนคอนโซลกลางแบบถาดลอยตัวเป็นช่องวางที่ชาร์จสมาร์ตโฟนไร้สาย แก้วน้ำ รวมถึงช่องเก็บของ

แต่สำหรับเบาะนั่งจะมีการตกแต่งถึง 5 แบบ โดยน่าจะขึ้นอยู่กับสีตัวถังภายนอกที่เลือก และฟังก์ชันการปรับเบาะนั้นสามารถทำได้ทั้งพับเบาะหลัง หรือเอนราบพนักพิงเบาะคู่หน้าให้เป็นระนาบเดียวกับเบาะรองนั่งหลังได้

เครื่องยนต์และสมรรถนะ GAC Aion Y Plus 

GAC Aion Y Plus ในจีน จะติดตั้งมอเตอร์บนเพลาหน้า ขับเคลื่อนล้อหน้า ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร จ่ายไฟด้วยแบตเตอรี่ 2 ขนาด คือ

  • 63.9 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ระยะทางวิ่ง 510 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (CLTC)
  • 76.8 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ระยะทางวิ่ง 610 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (CLTC)

ราคาจำหน่าย GAC Aion Y Plus 

สำหรับราคาจำหน่าย GAC Aion Y Plus ในจีน จะแบ่งเป็น 6 ระดับ ตามการตกแต่ง โดยเริ่มต้นที่ 139,800 – 179,800 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 685,000 – 880,000 บาท งานนี้ต้องรอดูราคาเปิดตัวในไทย เพราะผลิตที่ไทยราคาอาจไม่แรงเท่าที่คิดก็เป็นได้