ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Geely วางแผนลงทุนให้ค่ายรถ Lotus เพื่อแข่งกับ Ferrari !!

14 ส.ค. 2561 N/A views

Geely (จีลี่) ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากพี่จีนเตรียมลงทุนเพิ่มให้กับ Lotus (โลตัส) หนึ่งในบริษัทลูกไปทัดเทียมกับรถสปอร์ตแบรนด์อื่นด้วยแผนลงทุนเงินมูลค่าสูงถึง 1,500 ล้านปอนด์ (ราว 63,000 ล้านบาท) !!

Lotus Exige Race 380

Lotus Exige Race 380

Geely

Geely (จีลี่) ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากพี่จีนผู้พลิกฟื้นให้ Volvo กลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้งเตรียมลงทุนเพิ่มให้กับ Lotus (โลตัส) หนึ่งในบริษัทลูกไปทัดเทียมกับรถสปอร์ตแบรนด์อื่นด้วยแผนลงทุนเงินมูลค่าสูงถึง 1,500 ล้านปอนด์ (ราว 63,000 ล้านบาท) แถมยังจะซื้อหุ้นเพิ่มอีกด้วย โดยข่าวนี้มีการเผยแพร่จาก Bloomberg โดยอ้างถึงแหล่งข่าววงในผู้ไม่ประสงค์ออกนาม

เนื้อความในข่าวระบุว่าGeely มีความตั้งใจที่จะทำให้ Lotus กลับมาเป็นผู้ผลิตรถสปอร์ตหรูชั้นนำอีกครั้ง ด้วยการลงทุนมหาศาลเพื่อว่าจ้างวิศวกรเพิ่มอีก 200 ตำแหน่ง ขยายโรงงานของ Lotus ที่ตั้งอยู่ใน Hethel ประเทศอังกฤษ และมีแผนที่จะตั้งโรงงานแห่งที่ 2 ในอังกฤษอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีแผนตั้ง ศูนย์ออกแบบและพัฒนาด้านนวัตกรรม ในเมือง Coventry โดยข่าวนี้ได้รับการยืนยันจากอีเมล์ของทางการ ที่เผยแพร่เมื่อ 2 เดือนก่อน

Lotus Exige Race 380

Lotus Exige Race 380

มีการวิเคราะห์ด้วยว่า เป้าหมายของ Geely ไม่ใช่แค่เพื่อยกระดับ Lotus ขึ้นไปสู้กับ Porsche และ Ferrari เท่านั้น แต่ยังต้องการนำเทคโนโลยีการลดน้ำหนักที่ Lotus เชี่ยวชาญ ไปประยุกต์ใช้กับบริษัทรถยนต์ในเครืออีกด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกค่ายที่น่าจับตามอง เพราะไม่แน่ในอนาคตอาจขึ้นเป็นค่ายรถระดับ Top ก็ว่าได้

Lotus Exige Sport 410

Lotus Exige Sport 410

Lotus Exige Sport 410

Lotus Exige Sport 410

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด