ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

GM ปิดโรงงานในเมกาเหนือ 5 แห่งพร้อมเลิกจ้างอีก 15%

27 พ.ย. 2561 N/A views

General Motors (GM) บริษัทผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาได้ออกมาประกาศว่าในปี 2019 มีโรงงาน 5 แห่งที่ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือจะหยุดสายพานการผลิต ซึ่งข่าวนี้ส่งผลสะเทือนต่อวงการยานยนต์เป็นอย่างมาก

GM-ปิดโรงงาน_06

สำหรับโรงงานทั้ง 5 แห่งนั้นตั้งอยู่บนแผ่นดินสหรัฐฯ 4 แห่งได้แก่ Detroit-Hamtramck Assembly, Lordstown Assembly, Baltimore Operations, และ Warren Transmission Operations และอีก 1 แห่งคือโรงงาน Oshawa ตั้งอยู่ในเมืองออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา

GM-ปิดโรงงาน_05

สำหรับโรงงานในสหรัฐฯ 2 แห่งที่สร้างสรรค์รถยนต์สไตล์ซีดานจะหยุดการผลิตเนื่องจากมียอดขายต่ำลง และนั่นส่งผลให้ปีหน้ามีโรงงานผลิตชิ้นส่วนสำหรับรถซีดาน 2 แห่งจะหยุดการผลิตไปด้วย สำหรับยอดขายที่ลดลงอาจจะมาจากผู้คนกำลังนิยมในรถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์เอสยูวี และทาง GM เผยว่า “ความต้องการของลูกค้าในสหรัฐมีการเปลี่ยนแปลง และเพื่อตอบสนองต่อปริมาณของรถยนต์ในตลาดที่ลดลง”

GM-ปิดโรงงาน_08

ในปีหน้าโรงงานผลิตรถยนต์ทั้ง 2 แห่งที่มีกำหนดหยุดสายพานการผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่มียอดขายลดลง คือโรงงาน Detroit-Hamtramck Assembly ที่สร้าง Buick LaCrosse, Cadillac CT6, Chevrolet Impala และ Chevrolet Volt ส่วนโรงงาน Lordstown Assembly นั้นสร้าง Chevrolet Cruze

GM-ปิดโรงงาน_02

นอกเหนือไปจากโรงงานทั้ง 5 แห่งในสหรัฐฯ และแคนาดาแล้ว ภายในปี 2019 GM มีแผนที่จะยุติการผลิตรถยนต์ในโรงงานอีก 2 แห่งที่ตั้งอยู่นอกแผ่นดินอเมริกาเหนือ และอย่างที่เรารู้ไปแล้วว่าก่อนหน้านี้โรงงาน Gunsan ในเกาหลีใต้ถูกปิดตัวไป

GM-ปิดโรงงาน_03

การตัดสินใจในครั้งนี้ของ General Motors ทำให้มีการคาดว่าภายในปี 2020 จะประหยัดงบประมาณราว $6 พันล้าน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายข้างต้นทางบริษัทไม่เพียงแค่ปิดโรงงานเท่านั้น มันยังรวมไปถึงการลดจำนวนพนักงาน ปรับโครงสร้างองค์กร และพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัททั่วโลก โดย GM จะเลิกจ้างระดับพนักงานราว 15% และระดับผู้บริหารราว 25%

GM-ปิดโรงงาน_01

Mary Barra ประธานกรรมการบริหารของเจเนรัลมอเตอร์ กล่าวว่า “การดำเนินการของเราที่กำลังทำอยู่นี้ทำให้การเปลี่ยนแปลงของเราเป็นไปอย่างคล่องตัว ยืดหยุ่น และมีกำไร ในขณะเดียวกันยังมีความยืดหยุ่นสำหรับการลงทุนในอนาคต”

GM-ปิดโรงงาน_04

สิ่งสำคัญของการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้คือผู้ผลิตรถยนต์ค่ายนี้จะสามารถเพิ่มทรัพยากรที่จัดสรรให้กับโครงการรถพลังงานไฟฟ้า และรถระบบขับขี่อัตโนมัติของ GM เป็นสองเท่า สุดท้ายในต้นทศวรรษหน้าบริษัทคาดว่ายอดขายมากกว่า 75% จะมาจากผลงานของบริษัทผลิตรถยนต์เพียง 5 แห่ง ซึ่งนั่นทำให้ General Motors ไม่ต้องการตกรถไฟขบวนนี้

GM-ปิดโรงงาน_10

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด