ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

GM ไทย เลิกจ้างพนักงานมากกว่า 300 ชีวิต !!!

29 ส.ค. 2562 N/A views

ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว เมื่อมีสถานการณ์บางอย่างเกิดขึ้นในที่แห่ง ผลกระทบจากสิ่งที่เกิดขึ้นอาจส่งผลต่อที่อีกแห่งหนึ่ง และเรื่องนี้จะเข้าข่ายดังกล่าวหรือไม่ เมื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวสารชลบุรี-ระยอง” ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความว่า

“ได้รับรายงานมาว่าวันนี้ (28 ส.ค. 62) พนักงานของบริษัท GM General Motors thailand ตั้งอยู่นิคมอุตสาหกรรม อิสเทิร์นซีบอร์ด ระยอง พนักงานประจำและพนักงานชั่วคราวได้ถูกทางบริษัทเลิกจ้างแบบฟ้าผ่าประมาณ300กว่าคน สร้างความตกใจให้แก่ผู้คนในสังคมเป็นอย่างมาก ( คืบหน้าล่าสุดได้รับรายงานมาว่า ปลดมากกว่า300คน)”

สำหรับเรื่องดังกล่าวที่ General Motors Thailand ซึ่งตั้งฐานผลิตอยู่ที่จังหวัดระยองได้เลิกจ้างพนักงานของบริษัทมากกว่า 300 คัน ซึ่งเรื่องนี้ได้สร้างความตกใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก แต่หากย้อนกลับไปจะพบว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ GM ได้ทำการปลดพนักงาน หรือปิดโรงงานตามภูมิภาคต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น

GM-เลิกจ้าง-1

สำหรับสาเหตุของการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวอาจจะมาจากความต้องการในการปรับโครงสร้างองค์กร และพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัททั่วโลก โดยทาง GM มีแผนจะเลิกจ้างระดับพนักงานราว 15% และระดับผู้บริหารราว 25% และการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะสามารถเพิ่มทรัพยากรที่จัดสรรให้กับโครงการรถพลังงานไฟฟ้า และรถระบบขับขี่อัตโนมัติของ GM เป็นสองเท่า

GM-เลิกจ้าง

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด