ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

GM เตรียมเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าถึง 20 รุ่น แต่ไม่มีรถกระบะ

12 พ.ย. 2561 N/A views

ภายในปี 2023 General Motors (GM) ได้ประกาศการวางแผนที่จะนำเสนอรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ถึง 20 รุ่น แต่ดูเหมือนว่าทางผู้ผลิตจะไม่นำ Chevrolet Silverado และ GMC Sierra เข้าไปร่วมด้วย

2019 Chevrolet Silverado LT Trail Boss

Chevrolet Silverado 2019

ตามการอ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ Detroit Free Press พบว่า Mike Abelson รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ระดับโลกของ GM ได้ใช้เวที FT Future of the Car Summit 2018 เผยว่า แม้ว่าบริษัทจะมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำในด้านรถพลังงานไฟฟ้า แต่จะไม่มีรถกระบะพลังงานไฟฟ้ารวมถึงรถไร้คนขับ

2019 Chevrolet Silverado LT Trail Boss

Chevrolet Silverado 2019

ข่าวดังกล่าวค่อนข้างน่าแปลกใจเพราะว่ารถกระบะของ GM ทำกำไรได้ดี และซึ่งนี่จะช่วยชดเชยค่าใช้จ่ายในการนำเสนอระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้า นอกจากนี้ในแต่ละปีบริษัทสามารถขายรถกระบะในตลาดสหรัฐอเมริกาเป็นแสน ๆ คัน

2019 Chevrolet Silverado LTZ

Chevrolet Silverado 2019

แม้ว่า GM ไม่มีความสนใจที่จะเข้าไปแข่งขันในตลาดรถกระบะพลังงานไฟฟ้า แต่ Tesla ได้ประกาศแผนเปิดตัว Tesla Truck ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว แรงบิดที่ทรงพลัง และระบบกันสะเทือนสุดล้ำ เพื่อแข่งขันในตลาดดังกล่าว

2019 Chevrolet Silverado LTZ

Chevrolet Silverado 2019

ในขณะเดียวกัน GM ที่ไม่มีแผนที่จะผลิตรถกระบะพลังงานไฟฟ้า หรือรถกระบะไร้คนขับ แต่ Abelson ยืนยันว่าบริษัทกำลังพูดคุยเกี่ยวกับการแบ่งปันเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า และระบบการขับขี่แบบไร้คนขับกับบริษัทผลิตรถยนต์บินได้

Terrafugia-TF-X

Terrafugia-TF-X

Chevrolet-Silverado-2019_7

Chevrolet Silverado 2019

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด