ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ขุมพลัง Hennessey Venom F5 ทำได้ 1,817 แรงม้าบนไดโน่

7 ต.ค. 2562 N/A views

เฮนเนสซี่ ได้เปิดเผยตัวเลขแรกของเครื่องยนต์ Twin-turbo ที่มีชื่อเรียกว่า “Fury” ซึ่งจะเข้ามาเป็นขุมพลังให้กับ Hennessey Venom F5 โดยมันสามารถให้กำลังมากกว่า 1,800 แรงม้า

สำหรับสุดยอดเครื่องยนต์ดังกล่าวของ Hennessey ที่ถูกนำไปทดสอบบนไดโน่ พบว่ามันให้กำลังมากถึง 1,817 แรงม้าที่ 8,000 รอบต่อนาที และมีแรงบิดสูงสุด 1,617 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที ซึ่งนี่เป็นตัวเลขที่เกินเป้าหมายที่บริษัทได้กำหนดไว้

Hennessey-Venom-F5-เครื่องยนต์-2

เครื่องยนต์ขนาด 6.6 ลิตร V8 นี้ถูกออกแบบให้มีส่วนประกอบที่มีน้ำหนักเบา ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเพลาข้อเหวี่ยง ลูกสูบอะลูมิเนียม ก้านสูบ บล็อกเครื่องยนต์ เป็นต้น

Hennessey-Venom-F5-เครื่องยนต์-1

Hennessey-Venom-F5-เครื่องยนต์-4

“เรามีแรงม้าเกินเป้าหมาย และมันเป็นเครื่องยนต์ที่กราดเกรี้ยวที่สุดเท่าที่เราเคยสร้างมา ดังนั้นเราจึงตั้งชื่อพิเศษให้กับขุมพลัง F5 ว่า Fury” John Hennessey กล่าวอีกว่า “นี่เป็นก้าวสำคัญในการสร้าง Venom F5 รุ่นใหม่ของเรา ด้วยกำลังที่มากกว่า 1,800 แรงม้า และด้วยน้ำหนักตัวรถที่น้อยกว่า 3,000 ปอนด์ (1,360 กิโลกรัม) จะทำให้ Venom F5 มีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่ดีที่สุดในตลาด เราวางแผนที่จะเริ่มทำสอบรถคันแรกของเราในปลายปีนี้”

Hennessey-Venom-F5-เครื่องยนต์-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด