ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda เตรียมวางแผนผลิต SUV E: Concept ใหม่

5 ธ.ค. 2563 N/A views

หลังจากที่ Honda มีงานเปิดตัว รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่งานปักกิ่ง มอเตอร์โชว์ 2020ไปในประเทศจีน หลังถูกเลื่อนหลายครั้ง เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่

ล่าสุด ทาง Honda ก็ได้ประกาศเผยโฉมรถอเนกประสงค์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบในชื่อ SUV E:Concept พร้อมกับนำเสนอ Honda CR-V PHEV 2021 ซึ่งถือเป็นรถปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของ Honda ในประเทศจีน

Honda-suv-e-concept

ภายนอก SUV e:concept

ภายนอก Honda SUV E:Concept

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นระบุว่ารถต้นแบบ SUV E:Concept ได้รับการออกแบบมาเพื่อ “มอบประสบการณ์ที่สดใหม่ และการขับขี่ที่สนุกสนานให้แก่ลูกค้า” รูปทรงเป็นสไตล์รถเอสยูวีแบบคูเป้ มิติตัวถังค่อนข้างยาว ซุ้มล้อขนาดใหญ่ หลังคาสีดำที่ดูแล้วน่าจะเป็นพาโนรามิกซันรูฟ

รูปลักษณ์ภายนอก SUV e:concept

รูปลักษณ์ภายนอกค่อนข้างแตกต่างจากกลุ่มรถเอสยูวีในปัจจุบันของ  Honda ไฟหน้าทรงเรียวบาง มีเดย์ไลท์และเส้นสายเฉียบคม ตกแต่งด้วยสปอยเลอร์สีดำที่ด้านหน้าเชื่อมต่อถึงซุ้มล้อยาวไปจนถึงกันชนหลัง ไฟท้ายมีดีไซน์ปราดเปรียว มีสปอยเลอร์บนหลังคา ตัวถังยกสูงแสดงถึงศักยภาพการขับขี่บนเส้นทางหลากหลายรูปแบบ

ไฮไลท์ของรถเอสยูวีรุ่นนี้คือการติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS หรือ Honda SENSING เจนเนอเรชั่นใหม่ที่ยกระดับความสามารถในการตรวจจับผู้ใช้ทางเท้าและมีการทำงานแบบคาดการณ์ล่วงหน้าที่รวดเร็วมากขึ้น ทาง Honda ติดตั้งเรดาร์ 360 องศาซึ่งสามารถตรวจจับสภาพแวดล้อมรอบตัวรถได้อย่างแม่นยำกว่าเดิม

ขณะเดียวกัน ยังมีระบบ Honda Connect ที่มีอินเตอร์เฟซทำงานด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI มีการเชื่อมต่อที่รองรับการสั่งการของผู้ขับขี่ได้อย่างตรงความต้องการมากขึ้นอีกด้วย

รถแห่งอนาคต SUV e:concept

ใครสนใจก็อาจต้องรอกันหน่อยเพราะเป้าหมายอาจเน้นไปถล่มรายได้ในจีน ส่วนไทยนั้นก็รอไปก่อนนะ แต่ถ้ามาจริงราคาคงสูงปรี๊ดแน่นอนเพราะเจอภาษีเข้าไปใครไหวก็เตรียมตังไว้รอเลยจ้า