ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda เมกาฉลอง 60 ปี ด้วยการเปิดตัวรถกระบะ Chevy ?!

19 มิ.ย. 2562 N/A views

ผู้ผลิตยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Honda ได้เฉลิมฉลองการครบรอบ 60 ปีที่ได้เข้าไปปักหลักในตลาดสหรัฐอเมริกา ด้วยการเปิดตัว Chevrolet Apache 10 ปี 1961 ที่มาพร้อมกับการปรับปรุงแก้ไขแบบจัดเต็ม

60-ปี-Honda-เมกา-2

แม้จะฟังดูเหมือนเป็นเรื่องแปลก แต่ก็สมเหตุผล เมื่อ Honda เริ่มเปิดตัวในตลาดสหรัฐฯ ได้ไม่นาน บริษัทได้ซื้อรถกระบะรุ่นดังกล่าวมาจาก Chevrolet เพื่อเป็นรถจัดส่งรถจักรยานยนต์ให้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วแคลิฟอร์เนียตอนใต้

60-ปี-Honda-เมกา-8

จากรูปภาพด้านล่างจะเห็นหนึ่งในรถกระบะที่ใช้ขนส่งรถมอเตอร์ไซค์ถูกถ่ายหน้าสำนักงานเดิมของบริษัท และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ผู้ผลิตรถยนต์ชาวญี่ปุ่นตัดสินใจที่จะแสดงการขอบคุณรถกระบะรุ่นดังกล่าวซึ่งมีบทบาทสำคัญตั้งแต่วันแรกของบริษัท

60-ปี-Honda-เมกา-4

ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่ Honda จะหารถกระบะให้เหมือนคันที่อยู่ในภาพ ทั้งนี้ฮอนด้าได้สืบเสาะหาข้อมูล และรายละเอียดเกี่ยวกับรถกระบะรุ่นดังกล่าว เช่นการสัมภาษณ์พนักงาน Honda ที่เกษียณอายุไปแล้ว

60-ปี-Honda-เมกา-7

สุดท้าย Honda ได้ค้นพบรถกระบะ Chevrolet C-10 ที่ยังคงใช้สีขาวเหมือนที่มาจากโรงงาน ซึ่งรวมถึงกราฟิกเหมือนต้นฉบับที่วาดด้วยมือ ส่วนขุมพลังมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 4.6 ลิตร V8 ให้กำลัง 160 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 3 สปีด

60-ปี-Honda-เมกา-1

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิกที่วางอยู่ท้ายกระบะที่ยาว 8 ฟุต คือ Honda 50 ปี 1960 และ Honda CB160 ปี 1665 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 161 ซีซี และมีกำลัง 19.7 แรงม้า

60-ปี-Honda-เมกา-6

ปัจจุบันรถกระบะครึ่งตันคันนี้ถูกจอดไว้ที่ล็อบบี้สำนักงานใหญ่ American Honda ในเมือง Torrance รัฐแคลิฟอร์เนีย และมันจะถูกนำไปแสดงที่งานแสดงรถยนต์ SEMA

60-ปี-Honda-เมกา-5

สุดท้ายหากยังจำกันได้ ในก่อนหน้านั้นทาง Honda ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีในแดนจิงโจ้ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษแบบสุด ๆ

60-ปี-Honda-เมกา-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด