ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda เตรียมเพิ่มโรงงานในไทย

8 ก.พ. 2556 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเราThaicarlover.comสำหรับวันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Honda มาฝากเพื่อนๆ เช่นเคยครับ

ล่าสุด ฮอนด้า ประเทศไทย ประกาศแผนการลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ที่มีมูลค่ามากถึง 17,150 ล้านบาทในจังหวัดปราจีนบุรี โดยโรงงานแห่งใหม่จะมีกำลังการผลิต 120,000 คันต่อปี เริ่มดำเนินการก่อสร้างในเดือนกรกฎาคม 2556 นี้

Honda

Honda

ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด มร. ฮิโรชิ โคบายาชิกล่าวว่าช่วงเวลาเดียวกันนี้เมื่อปีที่แล้ว Honda ต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายสืบเนื่องจากมหาอุทกภัยในปลายปี 2554 ที่ทำให้ต้องหยุดการผลิตที่โรงงานอยุธยา แต่ด้วยความมุ่งมั่นของพนักงานฮอนด้า ประกอบกับแรงสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากทุกภาคส่วนล้วนเป็นกำลังใจให้สามารถกลับมาเดินสายการผลิตได้ในปลายเดือนมีนาคม

Honda-New-Plant-Prachinburi

Honda-New-Plant-Prachinburi

สาเหตุที่ Honda มีโครการที่จะตั้งโรงงานเพิ่มในประเทศไทยเนื่องจากทาง Honda มองภาพรวมตลาดรถยนต์ในประเทศไทยในปี 2556 ว่า จะสามารถคงยอดจำหน่ายได้ใกล้เคียงหรือต่ำกว่าปีที่แล้วเพียงเล็กน้อย โดยคาดการณ์ยอดจำหน่ายไว้ประมาณ 1.2 ล้านคัน สำหรับฮอนด้าเอง ตั้งเป้ายอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไว้มากกว่า 200,000 คัน

Honda-New-Plant-Prachinburi

Honda-New-Plant-Prachinburi

จะเห็นว่าเมื่อรวมการขยายกำลังผลิตของโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าที่อยุธยาและโรงงานแห่งใหม่ที่ปราจีนบุรีเข้าด้วยกัน ฮอนด้าจะมีกำลังผลิตรวม 420,000 คันต่อปี ในปี 2558 สำหรับสัดส่วนการจำหน่ายในประเทศและการส่งออกอยู่ที่ 70:30 หรือผลิตเพื่อป้อนตลาดในประเทศ 300,000 คันและส่งออกอีก 120,000 คัน

สำหรับแฟนๆ ฮอนด้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2013(Motor Show 2013) หรือมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2013 (Motor Expo 2013) ซึ่งอันนี้แฟนๆ ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com ครับ