ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda Clarity 2018 ระบบ Fuel Cell ดาวน์ $2,868 ผ่อน $369/ด.

6 เม.ย. 2561 N/A views

จะมีค่ายไหนที่หาญกล้าสร้างสรรค์รถยนต์ออกมาหนึ่งรุ่นแต่มีระบบส่งกำลังที่แตกต่างกันถึง 3 แบบ และวันนี้แม้จะไม่มีราคาเต็มออกมา แต่ลูกค้าในตลาดสหรัฐอเมริกาจะทราบราคาดาวน์ และผ่อนของ Honda Clarity 2018 (ฮอนด้า แคลริตี้ 2018) ระบบ Fuel Cell (เซลล์เชื้อเพลิง)

Honda-Clarity-Fuel-Cell-4

Honda Clarity 2018 ระบบ Fuel Cell กำลังมุ่งหน้าไปยังตัวแทนจำหน่ายในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมันจะวางขายเคียงข้างกับเพื่อนรุ่นเดียวกันที่ใช้ระบบส่งกำลังแบบปลั๊กอิน-ไฮบริด (Plug-in Hybrid) และระบบส่งกำลังไฟฟ้า

Honda-Clarity-Fuel-Cell-9

Honda-Clarity-Fuel-Cell-17

การออกแบบ Honda Clarity 2018 ระบบ Fuel Cell

อุปกรณ์มาตรฐานภายนอกใน Honda Clarity 2018 (ฮอนด้า แคลริตี้ 2018) ระบบ Fuel Cell มาพร้อมกับไฟหน้า LED ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ล้ออัลลอย 18 นิ้ว

เมื่อเข้าไปภายในจะพบกับเบาะ และพวงมาลัยหุ้มหนัง ที่ทำความร้อนในเบาะหน้า ระบบควบคุมอากาศอัตโนมัติแบบ Dual-zone จอแสดงผลบนกระจกหน้า ระบบปรับแสงสะท้อนบนกระจกมองหลังแบบอัตโนมัติ ระบบเครื่องเสียงสุดพรีเมี่ยม พร้อมลำโพง 12 ตัว ระบบ Infotainment บนหน้าจอขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับระบบ Android Auto และ Apple CarPlay

ราคา Honda-Clarity-Fuel-Cell

ส่วนเทคโนโลยีความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือในการขับขี่ ได้แก่

  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System with Forward Collision Warning)
  • ระบบช่วยควบคุมความเร็วให้สอดคล้องกับสภาพจราจรแบบอัตโนมัติ และรักษาระยะห่าง (Adaptive Cruise Control With Low Speed Follow)
  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Lane Departure Warning)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (Lane Keeping Assist)

Honda-Clarity-Fuel-Cell-15

ราคา Honda Clarity 2018 ระบบ Fuel Cell

แม้จะไม่มีราคาเต็มแต่ Honda Clarity ระบบ Fuel Cell มีราคาดาวน์ $2,868 และผ่อนเดือนละ $369 นาน 36 เดือน และในตลอดระยะเวลา 3 ปีแรกทางฮอนด้าจะให้บัตรเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนให้ถึง $15,000 เนื่องจากสถานีเติมยังไม่เป็นที่แพร่หลายนัก ซึ่งอาจจะเป็นการเพิ่มแรงจูงใจในการซื้อ

Honda-Clarity-Fuel-Cell-12

Honda-Clarity-Fuel-Cell-10

สำหรับตัวแทนจำหน่ายทั้ง 12 แห่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองลอสแอนเจลิส เมืองซานฟรานซิสโก และเมืองแซคราเมนโต ฮอนด้าพูดเป็นนัย ๆ ว่าในอนาคตเมื่อมีการสร้างสถานีเติมเชื้อเพลิงจะมีการแนะนำตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติม

Honda-Clarity-Fuel-Cell-42

Honda-Clarity-Fuel-Cell-1

เครื่องยนต์  Honda Clarity 2018 ระบบ Fuel Cell

พลังขับเคลื่อนของ Honda Clarity 2018 ระบบ Fuel Cell มาจากการใช้เซลล์เชื้อเพลิงและออกซิเจนในอากาศ มาผลิตเป็นพลังงานไฟฟ้า พ่วงด้วยมีมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลัง 174 แรงม้า แรงบิด 299 นิวตันเมตร สำหรับเชื้อเพลิงไฮโดรเจนอยู่ในถังบรรจุได้ 5.46 กิโลกรัม พร้อมให้ระยะการขับขี่ไกลถึง 366 ไมล์ (589 กิโลเมตร)

Honda-Clarity-Fuel-Cell-21

ตลาดรถยนต์ระบบ Fuel Cell ในรัฐแคลิฟอร์เนีย มีการแข่งขันกันหลายค่ายโดยเฉพาะเพื่อนร่วมชาติที่ถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมากเมื่อมีตัวชูโรงอย่าง Toyota Mirai คอยนำทัพ

Honda Clarity 2018 ระบบ Fuel Cell

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ