ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดให้จองแล้ว Honda e:NS1 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100%

21 มี.ค. 2565 N/A views

Honda e:NS1 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% ภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ e:N Architecture F เปิดให้จองล่วงหน้าที่ประเทศจีนแล้ว ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา

ภายนอก HONDA e:NS1

ภายนอก Honda e:NS1

Honda e:NS1 มีขนาดความยาวตัวถัง 4,390 มม., ความกว้าง 1,790 มม., ความสูง 1,560 มม. และมีฐานล้อ 2,610 มม. e:NS1 และ e:NP1 พัฒนาภายใต้พื้นฐาน HR-V ใหม่ ในรูปแบบครอสโอเวอร์ที่คล้ายๆกัน ภายใต้แนวคิดการออกแบบ E:N Design การออกแบบใหม่ทั้งหมด ที่ฮอนด้าไม่เคยทำมาก่อน กระจังหน้าแบบปิดสนิท ไฟหน้าที่เพรียวบาง

ราคาจัดจำหน่าย

ภายใน Honda e:NS1

การตกแต่งภายในจะออกแนวมินิมอล พร้อมหน้าจอควบคุมส่วนกลางขนาด 15.2 นิ้ว และ จอ LCD ขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ Honda SENSING 360 และระบบเชื่อมต่อการนำทางอัจฉริยะของ Honda CONNECT พร้อมผู้ช่วยเสียง AI การอัปเกรด OTA ออนไลน์และฟังก์ชันอื่นๆ

ขุมพลัง Honda e:NS1

ตัวรถติดตั้งมอเตอร์ 2 ตัวในรุ่น TZ190HSBMCF61 และ TZ190HSAMCF61 ที่ผลิตโดย Weipai Automotive Electronics (Tianjin) Co., Ltd. ให้กำลังสูงสุด 182 แรงม้า และ 204 แรงม้า แรงบิตสูงสุด 310 นิวตัน-เมตร Ternary Lithium Battery ขนาด 141kWh วิ่งได้ 410 กม./ชาร์จ CLTC และ 183kWh วิ่งได้ 510 กม./ชาร์จ CLTC พร้อมอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 7.7 วินาที 

ขุมพลัง Honda e:NS1

ระบบ Honda Connect

  • Honda CONNECT เจนเนอเรชั่นใหม่จะตรวจจับสภาพการจราจรจากระยะไกล ประมวลความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมการขับขี่ต่างๆ และ แนะนำเส้นทางที่ปลอดภัย แถมยังมาพร้อม Honda SENSING 360 ครออบคลุมระบบความปลอดภัยที่หลากหลายบนพื้นฐานของกล้อง Monocular เพิ่มเรดาร์คลื่นขนาด 5 มม. ที่ด้านหน้าซึ่งจะช่วยในการแก้ปัญหาจุดบอดรอบๆคัน และ หลีกเลี่ยงการชน ลดภาระของผู้ขับขี่ ไม่เพียงแค่ด้านหน้า และ ด้านหลัง แต่หมายถึงรอบคัน หรือ รอบทิศทาง Honda SENSING 360 จะเริ่มมีให้เห็นในรถยนต์ฮอนด้ารุ่นใหม่ๆ ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป และ มีในรถยนต์ฮอนด้าทุกรุ่นในปี 2030

ระบบ Honda Connect

ระบบป้องกันการชนอัตโนมัติ Advancement of Collision Mitigation Braking System (CMBS)

  • ระบบจะตรวจจับตำแหน่งด้านหน้าของรถ โดยเฉพาะตำแหน่งจุดตัดแยกด้านหน้า ซึ่งจะช่วยเตือน และ เบรกอัตโนมัติในความแม่นยำสูง

ระบบป้องกันการชนอัตโนมัติ

ระบบป้องกันการชนอัตโนมัติ

ระบบป้องกันการชนอัตโนมัติ

ระบบแจ้งเตือนรถตัดหน้าก่อนออกรถ (Front Cross Traffic Warning) ระบบจับตำแหน่งรถที่วิ่งตัดหน้าทางแยก

  • ระบบจะทำการแจ้งเตือนหากมีรถตัดหน้ากะทันหัน และ ช่วยเบรก เพื่อป้องกันการชน

ระบบป้องกันการชนอัตโนมัติ

ระบบหักเลี้ยวป้องกันการชนในระหว่างเปลี่ยนเลน (Lane Change Collision Mitigation) พร้อมป้องกันการออกนอกเลนอัตโนมัติ

  • หากมีรถในเลนอีกฝั่งวิ่งด้วยความเร็วสูง ระบบจะแจ้งเตือน และ หักพวงมาลัยเพื่อกลับเข้าสู่เลนเดิมชั่วคราว จนกว่าจะปลอดภัย และ สามารถเปลี่ยนเลนได้

ระบบแจ้งเตือนรถตัดหน้าก่อนออกรถ

ระบบช่วยเปลี่ยนเลน (Active Lane Change Assist)

  • ระบบจะทำงานระหว่าง ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control (ACC) พร้อมระบบติดตามสภาพจราจร รวมทั้งระบบ ช่วยรักษาตำแหน่งเลน Lane Keeping Assist System (LKAS)

ระบบหักเลี้ยวป้องกันการชนในระหว่างเปลี่ยนเลน

ราคา Honda e:NS1

ที่จีนเสนอราคาที่ 180,000 – 210,000 หยวน หรือประมาณ 943,000 – 1,100,000 บาท มีให้เลือก 2 รุ่น e-type อายุการใช้งานแบตเตอรี่ CLTC 420km และ รุ่น e-motion อายุการใช้งานแบตเตอรี่ CLTC 510km ส่วนที่ไทยก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป

ที่มา : Autohome

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด