ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Huawei เตรียมนำเสนอระบบชาร์จเร็ว 200 กม. ภายใน 5 นาที

7 เม.ย. 2565 N/A views

ในขณะที่โลกค่อยๆ เปลี่ยนจากรถยนต์ที่ใช้แก๊ส และน้ำมันเบนซินไปเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ยังมีข้อแม้อยู่อย่างหนึ่งที่รถ EV ยังขาดอยู่ นั่นก็คือระยะเวลาที่ใช้เติมพลังงานไฟฟ้า

รถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงทั่วไป สามารถเติมน้ำมันรถภายในเวลาไม่ถึง 5 นาทีแล้วไปต่อ แต่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ปกติจะอยู่ที่ 20 ถึง 40 นาที ขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่

Huawei-Arcfox

ล่าสุด Huawei บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน ซึ่งไม่เพียงขายแค่สมาร์ทโฟน แต่ยังมีรถยนต์อัจฉริยะในจีน กำลังวางแผนที่จะเขย่าวงการอุตสาหกรรมด้วยโซลูชันการชาร์จ EV ที่ปฏิวัติวงการ โดยสามารถชาร์จเร็ว 200 กม. ภายใน 5 นาที และค่าใช้จ่ายไม่สูง

ข่าวดังกล่าวมาจาก Wang Chao ผู้บริหารอาวุโสของ Huawei ซึ่งเป็นผู้ร่วมอภิปรายที่ National Chinese Electric Vehicle 100 Forum หวางเผยว่าตั้งแต่ปี 2564 บริษัทได้เปิดตัว โซลูชันการขับขี่อัจฉริยะ DriveOne ทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การผสาน IoT อัจฉริยะกับ HarmonyOS การอัพเกรดระบบนำทางสำหรับผู้ขับขี่ และที่สำคัญที่สุดคือโซลูชันดังกล่าวช่วยให้รถสามารถชาร์จพลังงานได้ แบตเตอรี่สำหรับขับระยะทาง 200 กม. ต่อการชาร์จ 10 นาที

อย่างไรก็ตาม ที่ Huawei มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่ดีขึ้นแก่ผู้บริโภคเสมอ Wang กล่าวว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า บริษัทกำลังวางแผนที่จะเปิดเผยโซลูชันการชาร์จ 1000V EV ที่ล้ำสมัย ซึ่งสามารถให้ระยะทางในการขับขี่ 200 กม. ในเวลาเพียง 5 นาที

ในช่วงต้นทศวรรษ Huawei ได้วางแผนสำหรับแผนงานการพัฒนาในอุตสาหกรรม EV และคาดว่าภายในปี 2025 บริษัทจะเปิดตัวโซลูชันการชาร์จไฟฟ้าแรงสูง 1000V 600kW สู่สาธารณะ ซึ่งจะชาร์จแบตเตอรี่ EV จาก 30% ถึง 80% ใน 5 นาที เหมือนประสบการณ์ “การเติมน้ำมัน”

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด