ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Hyperloop One ความฝันที่ใกล้ความจริง !!

5 ส.ค. 2560 N/A views

เมื่อปีที่แล้วโครงการ Hyperloop One แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในการเดินทางรูปแบบท่อหรืออุโมง ล่าสุดโครงการนี้ได้ทดสอบยาน XP-1 วิ่งในอุโมงแล้ว

Hyperloop One Tested XP-1

Hyperloop One Tested XP-1

เหมือนโครงการ Hyperloop One จะเป็นแนวคิดสุดโต่งที่หลายคนไม่นึกฝันว่าจะทำได้จริง แต่ก็เป็นไปแล้วเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมามีการทดสอบโยปล่อยยานพ็อดหรือยานลำเลียงรหัส XP-1 ทดลองวิ่งในอุโมง และประสบผลสำเร็จตัวยาน XP-1 สามารถวิ่งไปบนรางระยะทาง 500 เมตร ได้อย่างราบลื่น พร้อมกับทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 310 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Hyperloop One Tested XP-1

การทดลองนี้เกิดขึ้นที่ทะเลทรายเนวาดา ลาสเวกัส สำหรับยาน XP-1 เป็นยานพ็อดเจเนเรชั่นแรกของทาง Hyperloop One ตัวโครงสร้างยานทำจากวัสดุอลูมิเนียมและบอดี้ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ยาว 8.7 เมตร กว้าง 2.7 เมตร สูง 2.4 เมตร การเคลื่อนนั้นจะคล้ายกับรถไฟฟ้าที่ใช้แม่เหล็กเป็นตัวเหนี่ยวนำและลอยตัว ซึ่งต้นสังกัดเผยว่าเป้าหมายของความเร็วในการขนส่งที่แท้จริงจะอยู่ที่ประมาณ 1,200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อย่างไรก็ดีโครงการ Hyperloop One คงไม่ได้อยู่แค่ในความฝันอีกต่อไปและคาดว่าน่าจะพร้อมใช้ในปี ค.ศ. 2021

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo/VDO : Hyperloop One