ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Hyundai Exter.. SUV ขนาดเล็ก ราคาไม่แพง !?

8 พ.ค. 2566 N/A views

Hyundai เปิดตัว Exter รถ SUV ขนาดเล็กเหมาะกับการใช้งานในเมืองในอินเดีย มีทั้งตัวเลือกเชื้อเพลิงเบนซิน และ CNG 

Hyundai-Exter

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ แต่ทางฮุนไดได้เปิดภาพถ่ายของ Exter สองภาพ พร้อมกับยืนยันรายละเอียดทางเทคนิคบางอย่างก่อนการเปิดตัวในตลาดอินเดีย ซึ่งคาดว่าจะประมาณเดือนกรกฎาคม

ภายนอกออกแบบทันสมัย ตั้งแต่ไฟหน้าแบบแยกส่วนรูปตัว H กันชนขนาดใหญ่ และสีภายนอก “Ranger Khaki” ตัวรถคาดว่าจะสั้นกว่า Venue ซึ่งมีความยาว 3,995 มม.

Hyundai-Exter-02

ฮุนไดได้ยืนยันว่า Exter จะใช้ระบบส่งกําลังเหมือนกับ Grand i10 Nios และ Aura ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ Kappa ขนาด 1.2 ลิตร ซึ่งให้กําลังสูงสุด 82 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 114 นิวตันเมตร มาพร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติให้เลือก

ส่วนอีกออพชั่นจะมาพร้อมเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร (เบนซิน/CNG) ให้กําลังสูงสุด 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 95 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา

ในอินเดีย Hyundai Exter จะแข่งขันกับ SUV ขนาดเล็กอื่นๆ เช่น Suzuki Ignis, Tata Punch และ Mahindra KUV100 ยังไม่ชัดเจนว่าฮุนไดตั้งใจจะส่งออก Exter หรือไม่ แต่มีข่าวลือว่าจะมุ่งเป้าไปที่ตลาดเกิดใหม่เป็นหลัก

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด