ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เพื่อแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น !? Hyundai จับมือกับบริษัท Quantum Computing

27 ม.ค. 2565 N/A views

ทาง Hyundai ได้มีการประกาศว่ากำลังร่วมมือกับ IonQ ผู้นำด้านควอนตัมคอมพิวติ้งแบบดักจับเพื่อพัฒนาควอนตัมไอเกนโซลเวอร์รูปแบบใหม่ ด้วยเหตุนี้ จึงหวังว่าจะทำให้เกิดความก้าวหน้าในด้านเคมีของแบตเตอรี่ ซึ่งจะทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับ EV รุ่นต่อไป

ด้านทีมงานจากบริษัทต่าง ๆ หวังว่าจะเป็นการร่วมกันสร้างแบบจำลองเคมีของแบตเตอรี่ที่ล้ำหน้าที่สุด ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยใช้คอมพิวเตอร์ควอนตัมของ IonQ ที่จะช่วยให้พวกเขาสร้างแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพดีขึ้นโดยการจำลองและควบคุมปฏิกิริยาเคมีได้แม่นยำยิ่งขึ้น

“ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นมากที่สุด ซึ่งคอมพิวเตอร์ควอนตัมสามารถสร้างความแตกต่างได้” ปีเตอร์ แชปแมน ประธาน และซีอีโอของ IonQ กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับบริษัท Hyundai Motor ในโครงการนี้เพื่อทำให้ EVs เป็นโหมดหลักของการคมนาคมทั่วโลก”

“ความร่วมมืออย่างสร้างสรรค์กับ IonQ นี้คาดว่าจะทำให้เกิดนวัตกรรมในการพัฒนาวัสดุพื้นฐานในพื้นที่เสมือนสำหรับส่วนต่างๆ ของการขับเคลื่อนในอนาคต” TaeWon Lim รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายวิจัย และวิศวกรรมวัสดุของ Hyundai Motor Group กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะก้าวเข้าสู่ยุคควอนตัมที่กำลังจะเกิดขึ้น และใช้ประโยชน์จากโอกาสที่รออยู่ด้วยพลังงานแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น”

เนื่องจากแบตเตอรี่เป็นสินค้าที่แพงที่สุดเพียงชิ้นเดียวในรถยนต์ไฟฟ้า การประหยัดต้นทุนใดๆ ที่สามารถพบได้จะมีผลกระทบที่สำคัญต่อผลกำไรของบริษัท พวกมันยังเป็นองค์ประกอบที่ต้องเสียภาษีสิ่งแวดล้อมมากที่สุดของรถยนต์ไฟฟ้า ดังนั้นการค้นหาสารเคมีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและประสิทธิภาพที่มากขึ้นจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับโลกเช่นกัน

“พวกเราที่ IonQ เชื่อในภารกิจของเราในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนที่สุดในโลกผ่านการพัฒนาคอมพิวเตอร์ควอนตัมของเราอย่างต่อเนื่อง และเราเห็นว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกเป็นปัญหาหนึ่งที่เราสามารถช่วยจัดการกับการแก้ปัญหาเคมีควอนตัมได้” แชปแมนกล่าว

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด