ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Hyundai Sonata 2020 รุ่น Hybrid มาพร้อมระบบ Solar Roof

6 ส.ค. 2562 N/A views

และแล้วผู้ผลิตรถยนต์ชาวเกาหลีใต้ พร้อมเปิดตัว All-new Hyundai Sonata รุ่น Hybrid ในตลาดอเมริกาเหนือ หลังจากที่ก่อนหน้านั้นได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ในบ้านเกิดไปแล้ว และสิ่งที่ทำให้ซีดานไฮบริดรุ่นนี้ เจ๋งไม่เหมือนใครคือหลังคามีแผงชาร์จพลังงานจากแสงอาทิตย์

Hyundai-Sonata-2020-ไฮบริด-ราคา-1

เป็นครั้งแรกของบริษัทที่ได้ติดตั้งแผงชาร์จพลังงานแสดงอาทิตย์ไว้บนหลังคารถยนต์ และมันชาร์จได้แม้ในขณะที่รถวิ่ง ดังนั้นมันจึงป้องกันแบตเตอรี่คายประจุ อีกทั้งยังลดการใช้น้ำมัน และปล่อยมลพิษน้อยลงอีกด้วย

Hyundai-Sonata-2020-ไฮบริด-ราคา-2

นอกเหนือไปจากการได้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มเติมแล้ว ด้วยเทคโนโลยีนี้ยังทำให้ Hyundai Sonata 2020 มีระยะการขับขี่ที่ไกลขึ้น และตามการอ้างอิงของบริษัท ระบบนี้สามารถชาร์จพลังงานให้แบตเตอรี่ได้ 30-60% ต่อวัน และด้วยการชาร์จ 6 ชั่วโมงต่อวัน คาดว่าจะสามารถเพิ่มระยะทางให้ผู้ขับขี่แบบพิเศษอีก 1,300 กม./ปี

Hyundai-Sonata-2020-ไฮบริด-ราคา-4

“เทคโนโลยี Solar Roof เป็นวิธีตัวอย่างที่ดีที่จะทำให้ Hyundai Motor ก้าวไปสู่การเป็นผู้ให้บริการรถยนต์พลังงานสะอาด เทคโนโลยีนี้ยังช่วยให้ลูกค้าของเราจัดการกับปัญหาการปล่อยมลพิษอย่างจริงจัง นอกเหนือไปจากนั้นเรามุ่งมั่นที่จะขยายการประยุกต์เทคโนโลยีนี้ในยานพาหนะกลุ่มอื่น ๆ (รถพลังงานไฟฟ้า)” Heui Won Yang รองประธานอาวุโสของ Hyundai Motor Group กล่าว

Hyundai-Sonata-2020-ไฮบริด-ราคา-5

Hyundai Sonata 2020 (ฮุนได โซนาต้า 2020) รุ่นนี้ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Smartstream G2.0 GDi HEV ที่จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบไฮริด 6 สปีด โดยขุมพลังนี้ให้กำลัง 152 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าจะเพิ่มกำลังให้อีก 51 แแรงม้า นั่นทำให้แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 205 นิวตันเมตร และมีกำลังรวม 195 แรงม้า

Hyundai-Sonata-2020-ไฮบริด-ราคา-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด