ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปี 2020 Infiniti เตรียมลาจากตลาดแดนจิงโจ้ !!!

3 ก.ย. 2562 N/A views

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา แต่ดูเหมือนว่างานเลี้ยงนี้จะจบไม่ค่อยสวยงามมากนัก หลังจากที่ได้ถอยทัพออกจากตลาดยุโรปไปก่อนหน้านั้น มาวันนี้ Infiniti ประกาศว่าในปี 2020 จะถอนตัวออกจากตลาดออสเตรเลีย ส่วนสาเหตุจะเป็นเพราะอะไรตามไปดูกัน

Infiniti-QX70

Infiniti QX70

ย้อนกลับไปกลางปี 2012 แบรนด์หรูของ Nissan ได้มาปักหลักในแดนจิงโจ้ โดยมีเป้าหมายเพื่อแข่งขันกับ 3 ผู้ผลิตรถยนต์บิ๊กเนมจากเมืองเบียร์ และค่ายหรูของ Toyota (Lexus) แต่เป็นเรื่องที่น่าเศร้าเมื่อแผนการไม่เป็นไปอย่างคาดหวัง

Infiniti-Q30

Infiniti Q30

ตามรายงานของ Car Advice เผยว่าตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นเจ้านี้มียอดขายเพียง 3,987 คัน ซึ่งเฉลี่ยแล้วขายได้เดือนละ 47 คัน และหากนำตัวเลขดังกล่าวไปเปรียบเทียบกับ Lexus ที่ขายได้ 800 คัน/เดือน และในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Mercedes-Benz ขายรถทุกประเภทไปทั้งหมด 4,050 คัน จึงไม่น่าแปลกว่าทำไมค่ายรถเจ้านี้ถึงได้ตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว

Infiniti-QX70

Infiniti QX70

ในแถลงข่าว Infiniti พูดว่าตัวแทนจำหน่ายทั้ง 5 แห่งในออสเตรเลียจะจำหน่าย และให้บริการรถยนต์ไปจนถึงปี 2020 หรือจนกว่ารถในสต็อกเก่าจะหมด อีกทั้งยังคงจะให้การสนับสนุนรถที่ขายไปก่อนหน้านั้นเหมือนเดิม ส่วนรถยนต์ที่วางขายในแดนจิงโจ้จะมีเช่น  Infiniti QX30 และ Infiniti QX80

Infiniti-QX80

Infiniti QX80

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาผู้ผลิตได้แถลงการณ์เกี่ยวกับการถอนตัวออกจากตลาดยุโรปด้วยการยืนยันว่าในอนาคตจะมุ่งเน้นไปที่ตลาดอเมริกาเหนือ และจีน ดังนั้นการถอนตัวออกจากตลาดในครั้งนี้จึงไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใด

Infiniti-Q50

Infiniti Q50

“ในตลาดอเมริกาเหนือบริษัทจะให้ความสำคัญกับไลน์อัพ SUV มากขึ้น ในอีก 5 ปีข้างหน้าจะนำรถใหม่ 5 รุ่นไปยังประเทศจีน และทำการปรับปรุงคุณภาพการการขาย และมูลค่าคงเหลือ” บริษัทกล่าวอีกว่า “การทำสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นส่วนหนึ่งในวิสัยทัศน์ของ Infiniti ที่จะกลายเป็นแบรนด์ผู้ท้าชิงเซกเมนต์ระดับพรีเมียม ในอันดับต้น ๆ “

Infiniti-Q60-1

Infiniti Q60

ที่มา : Caradvice

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด